Khởi tranh giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022

Thứ năm, 01/12/2022 16:50
(ĐCSVN) - 12 trường đại học sẽ tham gia tranh tài Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 – VNPAY Cup (VSL-S1) sẽ diễn ra tại thành phố Nha Trang từ ngày 7 - 14/12.

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball), Tổng công ty truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) phối hợp với Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022.

Từ năm 2013, với tiêu chí từng bước chuyên nghiệp hóa và xây dựng một hình mẫu như lá cờ đầu cho bóng đá phong trào, giải Ngoại hạng Hà Nội (HPL) được tổ chức, nhanh chóng khẳng định là sân chơi đỉnh cao. Mô hình HPL với loại hình bóng đá 7 người đã góp phần xây dựng một cộng đồng với những giá trị tốt đẹp, tạo ra tầm ảnh hưởng với những tác động tích cực và sớm trở thành hình mẫu để nhiều địa phương áp dụng trong việc gây dựng, thúc đẩy phong trào.

8 đội bóng sẽ tranh tài tại Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia năm 2022 từ ngày 7-14/12, tại Nha Trang, Khánh Hoà. (Ảnh: thethao247) 

Sau 9 năm phát triển, đến năm 2022, loại hình bóng đá sân 7 ở Việt Nam đã hoàn thiện 2 hệ thống với quy mô toàn quốc là Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc (VPL) với 5 khu vực và Cúp bóng đá 7 người quốc gia (VSC) với 4 khu vực trên cả nước.

Đến thời điểm hiện tại, với mong muốn tạo ra sân chơi cho sinh viên các trường đại học, công ty Cổ phần bóng đá Việt – VietFootball tiếp tục tổ chức Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 – VNPAY Cup với sự đồng hành của nhà tài trợ chính VNPay.

Giải đấu có sự góp mặt của các đội bóng đến từ các trường có phong trào thể thao mạnh như ĐH Ngoại Thương, Kinh tế Quốc Dân, Hàng Hải Việt Nam, ĐH Nha Trang, ĐH Tây Nguyên, ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Văn Lang, Cao đẳng FPT Polytechnic… hứa hẹn sẽ là những ngày hội bóng đá dành cho sinh viên Việt Nam và là tiền đề để có một giải đấu diễn ra thường niên, ở nhiều khu vực trên cả nước.

Nhà vô địch sẽ nhận được phần thưởng trị giá 60 triệu đồng, 40 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 20 triệu đồng cho đội đứng thứ ba. Dù là giải đấu dành cho sinh viên nhưng các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của VTVcab.

Ban tổ chức cho biết sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí di chuyển, trang phục, bóng thi đấu và hỗ trợ một phần kinh phí ăn ở cho các đội bóng sinh viên. Với chất sinh viên trẻ trung, hồn nhiên, nhiệt huyết, giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích và thú vị cho sinh viên cả nước./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực