Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2021

Thứ năm, 06/01/2022 21:32
(ĐCSVN) - Nam tuyển thủ bơi lội người Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng đã nhận được số phiếu bầu cao nhất qua đó xếp nhất trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021 của thể thao Việt Nam.

Cuộc bầu chọn vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2021 do Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tạp chí Thể Thao tổ chức nhằm tôn vinh các cá nhân có đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của thể thao Việt Nam trong năm qua.

Kết quả cho thấy kình ngư Nguyễn Huy Hoàng với 1.178 điểm là vận động viên tiêu biểu nhất trong năm của thể thao Việt Nam. Năm 2021, Huy Hoàng tham dự Olympic Tokyo cự ly 800m (đứng thứ 20/34), 1.500m (đứng thứ 12/29). Kình ngư này cũng đã giành được 2 HCV Giải bơi vô địch quốc gia bể 25m. Tại Giải bơi vô địch thế giới bể 25m mới diễn ra tại UAE, Huy Hoàng dù không giành huy chương nhưng phá kỷ lục quốc gia của chính anh ở cự ly 400m và 1.500m.

 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng là vận động viên số 1 của thể thao Việt Nam 2021

(Ảnh: Nguyễn Khánh/tuoitre)

Người đứng thứ 2 là vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh. Trong năm qua, Oanh đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi đoạt tới 5 HCV giải quốc gia, đồng thời phá kỷ lục chạy 5.000m tồn tại suốt 18 năm qua. Ở vị trí thứ 3 là võ sỹ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền, người giành HCV giải vô địch châu Á, HCV vòng loại Olympic khu vực châu Á.

Các vị trí tiếp theo trong Top 10 lần lượt thuộc về: Huỳnh Như (bóng đá, TP Hồ Chí Minh), Quách Thị Lan (điền kinh, Thanh Hóa), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, Quân đội), Hồ Văn Ý (futsal, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Thu Nhi (boxing, Cần Thơ); Nguyễn Quang Hải (bóng đá, Hà Nội) và Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate, Hà Tĩnh).

Trong hạng mục HLV, HLV Phạm Minh Giang của môn bóng đá trong nhà (futsal) nhận được nhiều phiếu bầu nhất qua đó xếp nhất với 394 điểm. HLV điền kinh Trần Văn Sỹ là người được bầu ở vị trí hạng nhì. HLV Park Hang-seo của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đứng hạng ba.

Với VĐV người khuyết tật xuất sắc nhất thì Lê Văn Công (TP Hồ Chí Minh) chiếm ưu thế tuyệt đối khi được 810 điểm để xếp nhất. Năm 2021, Lê Văn Công đã có tấm HCB tại Paralympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và HCB giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới. Xếp sau Lê Văn Công lần lượt là các VĐV Đỗ Thanh Hải (cử tạ), Cao Ngọc Hùng (điền kinh), Trịnh Thị Bích Như (bơi lội) và Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ).

Ở danh sách HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu, HLV Lê Quang Thái (cử tạ, TP Hồ Chí Minh) xếp nhất. Xếp thứ hai là HLV Nguyễn Đăng Viễn (bơi lội, TP Hồ Chí Minh) và HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh, TP Hồ Chí Minh)./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực