Lần đầu Huỳnh Như ra sân ở châu Âu

Thứ hai, 12/09/2022 14:41
(ĐCSVN) - Tiền đạo Huỳnh Như trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Chỉ vài ngày sau khi hoàn tất các thủ tục gia nhập CLB Lank, Huỳnh Như được HLV trưởng Daniel Pacheco đưa vào danh sách đăng ký thi đấu ở vòng 1 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.

Theo đó, tiền đạo Huỳnh Như có màn ra mắt trong trận Lank FC thắng Valadares 1-0 tại vòng 1 giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha 2022 vào lúc 15h ngày 11/9 (21h ngày 11/9 giờ Việt Nam).

Ở trận này, Huỳnh Như được đăng ký đá dự bị. Huỳnh Như - số áo 11 - góp mặt trong đội hình của Lank từ phút 88. Cô vào sân thay cho tiền đạo Malu Schmidt và trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam ra sân ở một giải vô địch quốc gia châu Âu.

Tiền đạo Huỳnh Như trong màu áo đội bóng mới Lank tại Bồ Đào Nha. (Ảnh: FBNV) 

Cộng thêm 8 phút bù giờ, tiền đạo 31 tuổi thi đấu tổng cộng khoảng 10 phút. Huỳnh Như không tạo ra dấu ấn đáng kể nào trong những pha tấn công của Lank do đội bóng này tập trung phòng ngự bảo toàn tỉ số trong những phút cuối trận.

Việc Huỳnh Như không được đá chính ở vòng 1 giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha là điều dễ hiểu. Tân binh đến từ Việt Nam cần thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

Chia sẻ trên trang cá nhân sau trận ra mắt Lank FC, Huỳnh Như bày tỏ: "Trận đấu đầu tiên khoác lên mình màu áo mới, một con số mới, một miền đất mới. Cũng còn rất nhiều điều Như cần phải cố gắng thêm nữa để hoà nhập với đội bóng. Hy vọng là mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Như trên chặng đường này. Cảm ơn những lời động viên và khích lệ trong suốt thời gian vừa qua của mọi người rất nhiều"./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực