Lan tỏa mạnh mẽ phong trào tập thể dục thể thao

Thứ năm, 26/12/2019 21:05
(ĐCSVN)- Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2020, Tổng cục Thể dục thể thao cần tập trung cho các giải đấu trong năm 2020 và lan tỏa mạnh mẽ phong trào tập thể dục thể thao sau những thành tích ấn tượng tại SEA Games 30.
leftcenterrightdel
Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TC) 

Ngày 26/11, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cho biết, năm 2019, Tổng cục đã tích cực chỉ đạo triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới” diễn ra sôi nổi, thu hút hàng triệu người tham gia.

Trong đó, Tổng cục thể dục thể thao đã tập trung chỉ đạo hướng dẫn các ngành, địa phương tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019; chỉ đạo, phối hợp với các địa phương, các ngành tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019.

Năm 2019, Tổng cục đã tổ chức 27 hội thi, giải thể dục thể thao quần chúng toàn quốc và 17 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 2.305 cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, cộng tác viên, giáo viên thể dục thể thao, nhân viên cứu hộ, các địa phương đã tổ chức trên 45.000 cuộc thi đấu thể thao quần chúng và 57 lớp tập huấn cho trên 10.000 học viên.

Cũng trong năm qua, số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trên toàn quốc ước đạt 33,5%; số gia đình tập luyện thể dục thể thao ước đạt 24,5%; số câu lạc bộ thể thao: 60.000 câu lạc bộ; số cộng tác viên thể thao: 40.000 người. Có 9.599 xã, phường, thị trấn trên cả nước tổ chức Ngày chạy, chiếm tỷ lệ 86%, thu hút 6.155.000 người tham gia. Riêng Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em được triển khai rộng khắp cả nước.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, vòng loại Olympic và Paralympic năm 2020, Tổng cục đã triệu tập 2.367 lượt VĐV, 442 HLV, 33 chuyên gia…tập huấn tại một số Trung tâm Huấn luyện thể thao TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Về kết quả, thể thao Việt Nam trong năm qua đã giành tổng số 587 huy chương vàng, 428 huy chương bạc, 468 huy chương đồng. Đặc biệt, tại SEA Games 30, Đoàn Thể thao Việt Nam đã xuất sắc giành được 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc, 105 huy chương đồng.

leftcenterrightdel
Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020  của Tổng cục Thể dục thể thao (Ảnh: TC)

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những kết quả mà Tổng cục Thể dục thể thao đã làm được trong năm qua. Bộ trưởng khẳng định, chưa bao giờ thể thao Việt Nam có được như ngày hôm nay. Có được thành tích như vậy ngoài sự nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên….còn có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần, đó chính là sự động viên cao nhất.

Để thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành công vang dội,Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao va Du lịch đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao cần đầu tư tập trung cho các giải đấu trong năm 2020. Cụ thể, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam cần cố gắng đạt thành tích cao nhất. Đồng thời, bóng đá nam cũng phải nỗ lực hết mình tại Vòng loại World Cup, chúng ta có cơ hội nhưng không thể chủ quan. Ngoài ra, Tổng Cục Thể dục thể thao cần chuẩn bị tốt cho Olympic tại Tokyo 2020.Về SEA Games 31 sắp tới do Việt Nam đăng cai tổ chức, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị cần tập trung cao công tác chuẩn bị cho giải đấu này.

Đối với thể thao quần chúng, Bộ trưởng đánh giá đây là nền tảng của thể thao thành tích cao. Bộ Trưởng đề nghị Tổng cục Thể dục, thể thao cần phải lan tỏa mạnh mẽ phong trào tập thể dục thể thao sau những thành tích ấn tượng tại SEA Games vừa qua. Theo đó, Tổng cục thể dục thể thao cần tổ chức hội nghị để bàn các vấn đề cụ thể, giúp cho các đơn vị quản lý nhà nước về thể thao tham mưu tích cực hơn nữa cho lãnh đạo địa phương.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng cũng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể thao./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực