Lễ khai mạc SEA Games 31 giới thiệu hình ảnh Việt Nam thân thiện

Thứ ba, 10/05/2022 18:03
(ĐCSVN) - Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19 thông qua 3 phần trình diễn.

Ngày 10/5, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội (VH&TT) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) tại Hà Nội.

Tại họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Phó trưởng tiểu ban thường trực Tiểu ban khai mạc và bế mạc SEA Games 31, Đỗ Đình Hồng cho biết: Ngay sau khi được giao nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và đăng cai tổ chức 18 môn thi đấu tại SEA Games 31, TP. Hà Nội đã lên kế hoạch, lập dự án, chỉ đạo các đơn vị chỉnh trang, nâng cấp các công trình sẵn có và các nhiệm vụ được giao để phục vụ tổ chức SEA Games 31. Ban Tổ chức SEA Games 31 TP. Hà Nội đã tích cực chuẩn bị ở tất cả các khâu và phần việc một cách chu đáo nhất.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tối 12/5 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Ảnh: Hạ My/baochinhphu.vn) 

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tối 12/5 trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam. Thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a tronger South East Asia" được thể hiện rõ nét thông qua các loại hình nghệ thuật.

Chia sẻ với báo chí, ông Đỗ Đình Hồng cho biết: Chương trình khai mạc sẽ diễn ra với lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và hát Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31, có 11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ. Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên sẽ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31. Lễ khai mạc sẽ giới thiệu những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19 thông qua 3 phần trình diễn.

Cụ thể, chương I mang tên "Việt Nam thân thiện" với những màn trình diễn thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của đất nước ta, sự mến khách, thân thiện với tất cả các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chương II là "Đông Nam Á mạnh mẽ", thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới.

Chương III có tên gọi "Đông Nam Á tỏa sáng", thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế.

Hai MC được chọn dẫn chương trình lễ khai mạc SEA Games 31 là Bùi Đức Bảo và Phí Nguyễn Thùy Linh.

Nghệ sỹ Ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng đạo diễn chương trình khai mạc SEA Games 31 chia sẻ: Sẽ có khoảng 5 đại cảnh được biểu diễn trong lễ khai mạc, thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á... Mỗi phần diễn đại cảnh cần ít nhất 150 người. Hình ảnh thân thuộc như cây tre, cây lúa và hoa sen Việt Nam, áo dài, nón lá, chèo thuyền… cũng sẽ xuất hiện trong chương trình nghệ thuật. Trong đó, cây tre là hình ảnh thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh thần đoàn kết của người Việt Nam.

Có khoảng 600 diễn viên, chủ yếu là từ Học viện Múa Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và 250 vận động viên của Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn tham gia chương trình.

Tại Lễ khai mạc SEA Games 31, ngôi sao điền kinh Quách Thị Lan sẽ thực hiện nghi thức châm đài đuốc SEA Games. Riêng kiếm thủ Vũ Thành An sẽ là người cầm cờ dẫn đầu đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc. Trong khi đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ đại diện cho các tuyển thủ đọc lời tuyên thệ.

Ban tổ chức SEA Games 31 không bán vé xem lễ khai mạc và chỉ phát hành vé mời cho các quan khách, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình tham dự sự kiện quan trọng này. Khách mời sẽ được ngồi ở khán đài A, khán đài C và D của sân Mỹ Đình. Còn khán đài B sẽ được dựng sân khấu.

Hiện nay, Ban tổ chức đang tiến hành phát hơn 20.000 giấy mời cho các thành phần trực tiếp theo dõi lễ khai mạc SEA Games 31 vào tối 12/5./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực