Lễ trao giải "Chiếc giày Vàng Việt Nam 2009": Ngày trở lại ấn tượng

Thứ năm, 21/01/2010 17:28

Tối  20-1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, người hâm mộ TP. HCM, gia đình các cầu thủ và giới truyền thông đã tham dự Lễ trao giải "Chiếc giày Vàng Việt Nam 2009" do hội do Hội Nhà báo TP.HCM, CLB Phóng viên thể thao TPHCM và Công ty Kinh doanh Ý tưởng sáng lập.

Tại buổi Lễ, BTC đã trao Chiếc giày Vàng, Bạc và Đồng cho 3 chân sút Huỳnh Kesley Alves (B.Bình Dương - 57 điểm), Trần Đình Tùng (XM.Thanh Hóa - 51 điểm) và Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương - 48 điểm). Được biết có tất cả 186 cầu thủ của 28 đội bóng ghi được tổng cộng 525 bàn thắng (đạt tỷ lệ 2,8 bàn thắng/cầu thủ) tại V-League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia, Cúp C1 và C2 châu Á và đội tuyển quốc gia trong năm 2009. Chỉ riêng Chiếc giày Vàng Việt Nam 2009 Huỳnh Kesley Alves, trong mùa bóng 2009, cầu thủ này ghi được tổng cộng 17 bàn thắng (9 bàn tại V-League, 1 bàn tại Cúp Quốc gia và 7 bàn tại Cup C2 châu Á). Cầu thủ đoạt danh hiệu "Chiếc giày Vàng" được nhận 15 triệu đồng, "Chiếc giày Bạc" được 12 triệu đồng và "Chiếc giày Đồng" được 10 triệu đồng.


Cầu thủ Huỳnh Kesley Alves nhận giải thưởng "Chiếc giày Vàng"

Cũng tại buổi lễ, BTC cũng trao Kỷ niệm chương cho Nguyễn Minh Phương - cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của mùa bóng 2009 khi đưa bóng từ cú đá phạt vào lưới đội tuyển Lebanon tại Vòng loại ASIAN Cup và Mai Tiến Thành - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại SEA Games 25 (5 bàn). Năm 2007, giải thưởng "Chiếc giày Vàng Việt Nam" từng được tổ chức và Lê Huỳnh Đức (CA TPHCM) đã từng giành danh hiệu cao quý này. Như vậy, sau 02 năm gián đoạn, một giải thưởng nhằm tôn vinh các chân sút Việt Nam đã được tổ chức trở lại. Phát biểu sau khi nhận danh hiệu "Chiếc giày Vàng Việt Nam", Huỳnh Kesley Alves đã xúc động: "Sau khi nhập quốc tịch Việt Nam, tôi luôn cố gắng và phấn đấu để phục vụ tốt nhất cho nền bóng đá của quê hương thứ hai của mình".


Cầu thủ Trần Đình Tùng nhận danh hiệu "Chiếc giày Bạc"

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực