Leicester leo lên nhì bảng Premier League

Thứ ba, 03/11/2020 14:36
(ĐCSVN) – Ngay sau khi thăng hạng, Leeds United đã trở thành cái tên rất đáng chú ý bởi lối chơi khoáng đạt dưới bàn tay “Phù thủy” Marcelo Bielsa. Tuy vậy, trước các đối thủ đầy kinh nghiệm tại Premier League như Leicester City, đội bóng lừng danh một thời tại nước Anh đã nhanh chóng lộ ra sự non nớt của mình.
Leicester (áo xanh) leo lên nhì bảng Premier League sau chiến thắng trước Leeds (Ảnh: Reuters)

Rạng sáng 3/11, người ta đã rất chờ đợi một sự khác biệt nào đó tới từ đội chủ sân Elland Road. Leeds đã chơi không tồi ở những vòng đấu vừa qua, nhưng các đại diện của Big Six mới thực sự là rào cản kiểm chứng sự tiến bộ của thầy trò Bielsa. Leicester không phải là CLB có nhiều ngôi sao, nhưng họ lại luôn biết cách khiến mọi đối thủ phải e ngại bởi sự thực dụng cùng lối chơi nhuần nhuyễn được xây dựng dài hạn từ chức vô địch dưới thời Ranieri.

Như thường lệ, Leeds nhanh chóng dồn quân lên ngay từ những phút đầu với chiến thuật “tiên hạ thủ vi cường”. Phút đầu tiên, một cầu thủ áo trắng đã tiếp cận được khung thành Kasper Schmeichel nhưng lại đánh đầu vào trúng vị trí của thủ môn người Đan Mạch. Ngay lập tức, Leicester có câu trả lời ở phút 2. Tận dụng pha chuyền về hơi non của một hậu vệ đội chủ nhà, Jamie Vardy xử lý bóng khéo léo trước khi chuyền ngang để Harvey Barnes lập công. Đây mới chỉ là phút thứ 2 của trận đấu, và Leeds đã biết thế nào là đòn trừng phạt tới từ một đối thủ già giơ của giải Ngoại hạng.

Những phút tiếp theo, Leeds càng đá càng đuối với những pha lên bóng bị cắt rất nguy hiểm ngay từ giữa sân. Ở các cự ly khác nhau, Barnes và Vardy liên tục có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ thành Illan Meslier. Tới phút 21, lại xuất phát từ một pha cướp bóng chính xác ở trung tuyến, đội khách nhân đôi cách biệt. Vardy đón bóng từ cánh phải, đè người đánh đầu dũng mãnh trước khi Youri Tielemans lao vào đá bồi vào lưới trống. Sơ đồ 5-4-1 của Brendan Rodgers dựa trên nền tảng phản công nhanh đã phát huy hiệu quả rất cao. Trước một đội chủ nhà luôn nôn nóng đẩy cao đội hình, The Foxes tỏ ra rất đáng sợ ở cách chơi rình rập và tận dụng khoảng trống.

Ngay đầu hiệp 2, Leeds thắp lại hy vọng bằng bàn gỡ 1-2. Những pha bóng ngắn đã được thay đổi bằng các tình huống bóng bổng, gián tiếp giúp các tiền đạo của Bielsa gây bất ngờ cho hàng thủ của Leicester. Từ một pha câu bóng vào giữa vòng cấm của Jack Harrison, Stuart Dallas thực hiện pha đánh đầu khiến bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới. Trong tư thế bị khuất tầm nhìn, Schmeichel không kịp phản xạ để cản phá bàn thua.

Thời gian sau đó chứng kiến sự hứng khởi của đội bóng Tây Yorkshire. Pablo Hernandez suýt nữa san bằng cách biệt khi đưa bóng trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc Leicester. Tấn công liên tục nhưng thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định, Leeds phải trả giá ở phút 76. Lại từ một pha phản công nhanh ở cánh phải, Cengiz Under kiến tạo dễ dàng để Vardy đệm bóng vào lưới trống. Hàng thủ Leeds lại mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào người cầm bóng mà bỏ quên các vệ tinh xâm nhập xung quanh. Đến cuối trận, đội chủ nhà tiếp tục nhận bàn thua thứ 4 khi James Maddison bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tielemans lạnh lùng đánh bại Meslier bằng cú đá vào góc cao, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Thắng chung cuộc 4-1, “bầy Cáo” đã có 15 điểm sau 7 trận. Kết quả này giúp đội bóng của Rodgers leo lên nhì bảng Premier League với 1 điểm ít hơn Liverpool. Trong khi đó, với 10 điểm sau lượt trận thứ 7, Leeds vẫn đứng thứ 12 với rất nhiều khó khăn trong nhiệm vụ vươn lên trên bảng xếp hạng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực