Lewandowski ghi bàn, Ba Lan hạ Saudi Arabia 2-0

Chủ nhật, 27/11/2022 08:48
(ĐCSVN) – Saudi Arabia là đội đầu tiên tạo nên địa chấn ở World Cup 2022 sau khi bất ngờ thắng ngược ứng viên vô địch Argentina. Tuy nhiên, khi gặp Ba Lan thì Saudi Arabia không thể làm được điều tương tự và chấp nhận thất bại 0-2.

Tối 26/11, Saudi Arabia bước vào lượt trận thứ hai bảng C gặp Ba Lan. Chiến thắng vang dội trước "gã khổng lồ" Argentina là động lực để các cầu thủ của Saudi Arabia chơi tấn công trước một đối thủ vẫn được đánh giá cao hơn là Ba Lan. Saudi Arabia nhập cuộc cực kỳ chủ động, đội bóng Châu Á tự tin triển khai tấn công nhờ những cầu thủ tốc độ, kỹ thuật và khiến đối thủ phải liên tục phạm lỗi. Ba Lan cũng phải chịu 3 thẻ vàng trong hiệp một.

Suốt 30 phút đầu của hiệp 1, Saudi Arabia kiểm soát thế trận tốt, tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của Ba Lan. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny thì Ba Lan đã sớm thủng lưới sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Mohamed Kanno ở phút 13.

Saudi Arabia không tao nên được bất ngờ khi gặp Ba Lan.  (Ảnh: Getty Images)

Chơi không hay bằng đối thủ nhưng Ba Lan lại tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 39. Từ một pha phối hợp bên cánh phải, bóng được chuyền cho Lewandowski đang đứng gần khung thành của Saudi Arabia. Trong tư thế không thuận lợi để dứt điểm, tiền đạo thủ quân của Ba Lan đã bình tĩnh chuyền ra để Piotr Zielinski tung cú sút căng vào góc cao thành bàn.

Cơ hội đến với Saudi Arabia ở phút cuối hiệp 1. Một cầu thủ Saudi Arabia bị cản ngã trong cấm địa, sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định cho họ được hưởng pennalty. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Salem Al Dawsari đã không thắng được thủ môn của Ba Lan. Bóng bật ra, Mohammed Al Breik lao vào đá bồi nhưng thủ môn của Ba Lan tiếp tục xuất sắc cứu thua. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện châu Âu.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia dâng cao đội hình, dồn ép như cái cách họ đã thể hiện trong hiệp hai trận đấu với Argentina. Nhờ những pha đập nhả trung lộ nhuần nhuyễn, đội bóng châu Á có 3 lần đe dọa cầu môn đối thủ chỉ trong 15 phút, nhưng hết tài năng của Szczesny đến sự vô duyên của cầu thủ Saudi Arabia khiến đội bóng này bế tắc.

Bên phía đối diện, Ba Lan cũng đáp trả với hai pha phản công và tạo ra hai tình huống nguy hiểm nhưng bóng đều đập xà ngang và cột dọc.

Robert Lewandowski  ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. (Ảnh: Getty Images) 

Saudi Arabia tấn công áp đảo, nhưng lên bóng nhiều mà không ghi bàn, đội bóng châu Á đã phải trả giá. Phút 82, tận dụng tình huống đỡ bóng lỗi của Abdulelah Al Malki, Lewandowski đã băng lên dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại thủ môn Al-Owais, mang về chiến thắng 2-0 cho Ba Lan.

Đây là bàn thắng đầy cảm xúc của Lewandowski khi anh đã có bàn thắng đầu tiên tại đấu trường World Cup, người đã có hơn 600 bàn thắng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình và tham dự 3 kỳ World Cup trước đó.

Với kết quả này, Ba Lan sáng cửa đi tiếp trong khi Saudi Arabia bỏ lỡ cơ hội sớm vào tứ kết và buộc phải giành chiến thắng ở lượt trận cuối để hy vọng giành quyền đi tiếp.

 

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực