Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có tân huấn luyện viên thủ môn

Thứ sáu, 23/10/2020 19:15
(ĐCSVN) - Ông Kim Hyun Tae, đồng hương của huấn luyện viên Park Hang-seo đã trở thành huấn luyện viên thủ môn của các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam.

Ngày 23/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo đã quyết định ký hợp đồng với ông Kim Hyun Tae – cựu huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc để chuyên trách trên cương vị huấn luyện viên thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam.

leftcenterrightdel
VFF đã ký hợp đồng với cựu HLV thủ môn tuyển Hàn Quốc Kim Hyun Tae.
(Ảnh: giaoducthoidai.vn)  

Việc mời ông Kim Hyun Tae trở thành huấn luyện viên thủ môn của các đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam nằm trong định hướng nâng cao chất lượng chuyên môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia, đặc biệt là ở vị trí thủ môn vốn được đánh giá có vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu của các cấp độ đội tuyển. Điều này cũng sẽ giải quyết được bài toán khó trong nhiều năm qua về vị trí huấn luyện viên thủ môn tại các đội tuyển trẻ quốc gia. Bởi đa phần các huấn luyện viên thủ môn trong nước đều bận công việc tại câu lạc bộ nên không thể lên tập trung dài ngày cùng đội tuyển.

Các chuyên gia bóng đá giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ các nền bóng đá phát triển sang làm việc ở những vị trí công việc khác nhau sẽ giúp thúc đẩy nhanh hơn hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như giúp các đội tuyển có sự hòa nhập tốt hơn với trình độ của bóng đá thế giới.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng huấn luyện viên Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ Châu Á (AFC), được đánh giá là một trong những huấn luyện viên thủ môn nổi bật nhất của Hàn Quốc, với 2 lần đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thi đấu World Cup 2002 và 2010, huấn luyện viên thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998 - 2000. Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác huấn luyện viên Thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trước đó, trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae cũng là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc với 2 năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K.League (năm 1985 và 1986)./.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực