Thành lập Liên đoàn Triathlon Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 17:19
(ĐCSVN) - Liên đoàn Triathlon Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo Quyết định 16/QĐ-BNV ngày 10/01/2024 của Bộ Nội vụ, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và sự quản lý của các Bộ, ngành liên quan.

Ngày 23/4, Đại hội thành lập Liên đoàn Triathlon Việt Nam (Triathlon Federation of Vietnam - VTRIF) nhiệm kỳ I (2024 - 2029) đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của đại diện Bộ Nội vụ, Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch), đại diện Ban vận động thành lập Liên đoàn và các vận động viên.

Ban Thường vụ Liên đoàn Triathlon Việt Nam nhiệm kỳ I (2024 - 2029) ra mắt Đại hội (Ảnh: Phượng Anh)

Sự ra đời của VTRIF và việc gia nhập Liên đoàn Triathlon thế giới được kỳ vọng sẽ tạo nhiều cơ hội cho các vận động viên ba môn phối hợp (bơi lội - đạp xe - chạy bộ) của Việt Nam được đào tạo bài bản, nâng cao trình độ chuyên môn, cọ xát tại các giải đấu thuộc hệ thống Triathlon thế giới, góp phần đưa Triathlon trở thành một trong những bộ môn mũi nhọn của thể thao Việt Nam trong tương lai, hướng tới mục tiêu tham dự ASIAD và Olympic.

Đại hội đã bầu ông Lê Hồng Minh (Tổng Giám đốc VNG) làm Chủ tịch Liên đoàn, bà Nguyễn Thu Phương (Cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chức danh Tổng Thư ký Liên đoàn; các Phó Chủ tịch gồm ông Phạm Minh Quang (Giám đốc công ty BoiDapChay), bà Lê Thị Thu Thủy (Tổng Giám đốc Vinfast), ông Nguyễn Anh Tuấn (Phó Giám đốc công ty BoiDapChay), ông Nguyễn Nam Nhân (Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM); ông Đào Nguyên Phương (Chủ tịch CLB Hanoi Triathlon Club) làm Ủy viên Thường vụ Liên đoàn.

“Thay mặt Cục Thể dục Thể thao, chúng tôi đề nghị Liên đoàn tiếp tục phối hợp sâu sát với các địa phương để thúc đẩy tìm kiếm và đào tạo thế hệ vận động viên trẻ có chuyên môn, có phẩm chất, hướng tới mục tiêu phát triển phong trào và nâng cao thành tích. Chúng tôi tin tưởng Ban lãnh đạo Liên đoàn sẽ là tập thể lớn mạnh và đoàn kết, từng bước góp phần đẩy mạnh thể thao nước nhà nói chung và bộ môn 3 môn phối hợp nói riêng nói riêng”, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao phát biểu.

Dù mới phát triển tại Việt Nam nhưng Triathlon, một môn thể thao Olympic (hay còn được biết đến là môn thi tổng hợp gồm bơi lội - đạp xe - chạy bộ) đã nhanh chóng thu hút được nhiều vận động viên chuyên nghiệp và phong trào, đặc biệt trong các cuộc thi Ironman tại Đà Nẵng và Phú Quốc.

Tại SEA Games 30 (năm 2019), lần đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam có vận động viên 3 môn phối hợp tham gia tranh tài, tuy nhiên, hầu hết là vận động viên phong trào và phải tự túc chi phí thi đấu. Đến các kỳ SEA Games 31 và 32, Việt Nam đã xuất sắc giành 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, trở thành một trong những nước dẫn đầu khu vực về bộ môn này.

“Từ Đại hội này trở đi, Liên đoàn kỳ vọng bộ môn Triathlon sẽ có sự phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Ban Chấp hành đều là người yêu bộ môn thể thao này. Tôi mong muốn tất cả chúng ta sẽ được gặp nhau trên đường đua, gặt hái thật nhiều thành công cho bộ môn này tại Việt Nam, và xa hơn là ghi dấu trên bản đồ Triathlon quốc tế”, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Liên đoàn Triathlon Việt Nam bày tỏ./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực