Lionel Messi lần thứ 8 đoạt Quả bóng vàng

Thứ ba, 31/10/2023 15:05
(ĐCSVN) - Rạng sáng 31/10 (giờ Việt Nam), tại nhà hát Théatre du Chatelet, thủ đô Paris, siêu sao Lionel Messi lập nên kỳ tích mới khi lần thứ 8 được trao Quả bóng vàng (Ballon d'Or), do tạp chí France Football tổ chức.

Đây là danh hiệu cao quý thứ 8 trong sự nghiệp của El Pulga, sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Ngôi sao người Argentina vượt qua Erling Haaland (thứ 2), Kylian Mbappe (3) và De Bruyne (4) - những cái tên cũng thi đấu rất xuất sắc trong một năm qua để bước lên bục vinh quang.

Trong bài phát biểu nhận giải Quả bóng vàng 2023, Messi nói: "Thật vui khi được ở đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi đã vô địch World Cup và đạt được ước mơ của mình. Tôi không thể tưởng tượng được sự nghiệp mà tôi đã trải qua và mọi thứ mình đạt được. Vận may mà tôi có là trở thành một phần của đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Argentina."

Messi lần thứ 8 nhận Quả bóng vàng. (Nguồn: AFP)

Messi cũng bày tỏ sự tri ân tới cố huyền thoại Diego Maradona, người đã giúp tuyển Argentina vô địch World Cup vào năm 1986 nhưng qua đời hơn 2 năm (25/11/2020) trước khi La Albiceleste thắng danh hiệu thế giới thứ 3. “Danh hiệu này và chiếc cúp này. Tôi chia sẻ chúng với ông và tất cả các đồng đội Argentina của chúng tôi”, Messi nói thêm.

Để có được Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, Messi đã có đóng góp quan trọng trên hành trình vô địch World Cup 2022 của Argentina. Anh ghi 7 bàn thắng, kiến tạo 3 lần và giành danh hiệu Quả bóng vàng của giải đấu. Đây cũng là thành tích nổi bật của cầu thủ 36 tuổi trong 1 năm qua.

Ở các hạng mục khác, Quả bóng vàng nữ 2023 thuộc về tiền vệ Aitana Bonmati của Barca. Mùa 2023, cô giúp Barcelona vô địch quốc gia, Champions League và Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, danh hiệu lớn nhất là chức vô địch World Cup nữ 2023 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Các danh hiệu được France Football trao ở mùa 2023

Quả bóng vàng nam: Lionel Messi (Argentina/PSG - Inter Miami)

Quả bóng vàng nữ: Aitana Bonmati (Tây Ban Nha/Barcelona)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa Trophy): Jude Bellingham (Anh/Dortmund-Real Madrid)

Thủ môn xuất sắc nhất (Yashin Trophy): Emiliano Martinez (Argentina/Aston Villa)

Tiền đạo xuất sắc nhất (Gerd Muller Trophy): Erling Haaland (Na Uy/Man City - 56 bàn thắng)

CLB nam xuất sắc nhất: Man City (Anh)

CLB nữ xuất sắc nhất: Barcelona (Tây Ban Nha)

Giải Socrates: Vinicius (Brazil/Real Madrid) 

H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực