Liverpool hòa kịch tính Man City, ngôi đầu đổi chủ

Thứ hai, 11/03/2024 08:37
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đêm qua (10/3), trận đấu tâm điểm vòng 28 giải bóng đá Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City, hai đội bóng đang đứng thứ nhất và thứ nhì trên bảng xếp hạng đã diễn căng thẳng và kịch tính với kết quả cuối cùng là tỷ số 1-1. Với kết quả này, sau vòng 28, ngôi đầu bảng xếp hạng đã chính thức thuộc về Arsenal.
Liverpool và Man City bất phân thắng bại vòng 28 (Ảnh chụp màn hình) 

Liverpool và Man City bước vào trận đại chiến tại sân Anfield ở vòng 28 này với quyết tâm giành chiến thắng để có ngôi đầu bảng. Trước đó một ngày Arsenal đã có chiến thắng 2-1 trước Brentford và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Nếu hai đội cầm chân nhau ở vòng đấu này thì ngôi đầu sẽ được đổi chủ sau vòng đấu này.

Với tính chất quan trọng như vậy nên hai đội khá thận trọng trong những phút đầu của trận đấu. Man City cố gắng kiểm soát thế trận ngay từ đầu trận, tuy nhiên Liverpool mặc dù lực lượng có những thay đổi do chấn thương nhưng được thi đấu trên sân nhà đã không để điều đó kéo dài lâu.

Đội chủ nhà dần kiểm soát thế tận và đến phút 19, Diaz sút tung lưới Man City, nhưng bàn thắng không được công nhận khi Nunez trước đó rơi vào thế việt vị.

Man City cũng không phải là đối thủ dễ chơi, đúng lúc đội chủ nhà đang thi đấu hưng phấn thì đội khách chứng tỏ bản lĩnh của đội vô địch Ngoại hạng Anh ba mùa gần nhất. Phút 23, từ pha dàn xếp đá phạt góc thay vì treo bổng vào phía trong, Kevin De Bruyne chuyền bóng đập đất đến cột gần để Stones băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ hoàn toàn áp đảo Man City trong khâu kiểm soát bóng, từng có thời điểm Liverpool cầm bóng trên 85% nhưng điều quan trọng nhất là bàn gỡ hòa vẫn chưa đến với họ ở nửa đầu trận đấu. Kết thúc hiệp một hai đội rời sân với lợi thế 1-0 tạm thời nghiêng về phía đội khách Man City.

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, hàng thủ Man City lại mắc sai lầm, từ đường chuyền về có phần bất cẩn của Nathan Ake, thủ thành Ederson buộc phải lao ra phạm lỗi với Darwin Nunez và chịu quả penalty.

Trên chấm 11 mét, Alexis Mac Allister dễ dàng đánh bại thủ thành người Brazil qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 50.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ Liverpool được lên dây cót tinh thần, họ liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ, nếu như Luis Diaz chính xác hơn trong những pha dứt điểm quyết định, The Kop đã có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng. Kể cả khi đội khách phải thay người bất đắc dĩ khi thủ thành Ederson rời sân vì chấn thương và đội chủ nhà tung tiền đạo chủ lực Salah vào sân.

Về phía Man City, dù đã thực hiện những sự thay đổi về mặt nhân sự nhằm lấy lại thế trận, tuy nhiên trong một ngày dàn sao Liverpool thi đấu nhiệt huyết, thầy trò Pep Guardiola không thể có kết quả như mong đợi. Trong suốt hiệp hai đội khách chỉ tung ra vỏn vẹn 3 cú sút, tiền đạo chủ lực Erling Haaland hoàn toàn mất hút.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, với kết quả này Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Arsenal. Hai đội đều có cùng 64 điểm, nhưng Arsenal xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ, trong khi đó Man City bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn./.

HA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực