Liverpool phô trương sức mạnh trước Arsenal

Thứ ba, 29/09/2020 09:52
(ĐCSVN) – Rạng sáng 29/9, trận cầu tâm điểm thuộc vòng 3 giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra tại Anfield. Với sức mạnh vượt trội, Liverpool dễ dàng đánh bại Arsenal trong một thế trận lấn lướt.
Liverpool (áo đỏ) đã có 3 trận toàn thắng tại giải Ngoại hạng mùa này. (Ảnh: guardian.co.uk) 

Ngay từ đầu trận, cơn thủy triều Đỏ đã dâng lên tràn sang phần sân đội khách. Tới Merseyside, Arsenal tiếp tục bố trí một đội hình thấp và chủ động phòng ngự trong sơ đồ 3-4-3. Ở nhiều thời điểm, cách chơi này sẽ giúp Mikel Arteta nhanh chóng chuyển về chiến thuật 5 hậu vệ để đánh chặn các khoảng trống ở 2 cánh. Tuy vậy, mọi thứ chỉ là lý thuyết khi lối chơi của Liverpool được vận hành trơn tru. Dưới thời Klopp, The Kop luôn rất khó kiểm soát khi họ chơi tổng lực bằng tất cả những nhân tố tấn công tốt nhất. Trận đấu ở Anfield là một ví dụ như vậy.

Hơn 20 phút đầu tiên, khung thành Bernd Leno liên tục rung chuyển bởi những cú bắn phá từ Mane, Salah hay Andrew Robertson. Ngay cả một trung vệ như Virgil van Dijk cũng thường xuyên có mặt trong vòng cấm Arsenal để sẵn sàng tung ra những pha uy hiếp bóng bổng. Tuy nhiên, trong bối cảnh bị uy hiếp toàn diện, The Gunners bất ngờ lại có bàn dẫn trước. Tận dụng cú phá bóng hỏng của Robertson, Lacazette có pha xoay người dứt điểm mở tỷ số. Tiền đạo người Pháp có vẻ đã đá trượt bóng, nhưng Alisson Becker lại mất trụ ở tình huống này để bóng bay qua đầu đi thẳng vào lưới trống.

Bàn thua sớm như giúp Liverpool bừng tỉnh. Lối chơi đầy lửa của những nhà ĐKVĐ nước Anh nhanh chóng đẩy các Pháo thủ vào thế chống đỡ. Đội bóng của Arteta thường xuyên muốn triển khai bóng từ phần sân nhà, nhưng họ lại quá mỏng manh và yếu ớt mỗi khi cần thoát pressing. Đó chính là lý do giúp Lữ đoàn Đỏ kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra rất nhiều khoảng trống. Phần nào, đây cũng là sự khác biệt về đẳng cấp giữa 2 phía: Một CLB ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu và đội bóng đang được tái thiết dưới tay một HLV trẻ tuổi.

Phút 28, trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau một pha tăng tốc rất khôn ngoan, cú sút của Salah khiến Leno đẩy bóng ra đúng vị trí trống trải mà Mane đang chờ sẵn. Một bàn thắng quá đơn giản dành cho số 10 của Liverpool, nhưng cũng phải thừa nhận các hậu vệ Arsenal đã chơi rất “non” ở pha phòng thủ này. Cả Kieran Tierney và Maitland-Niles đều dễ dàng bị qua mặt trong thế bị động. Không một ai dám truy cản Salah cho đến khi ngôi sao người Ai Cập xâm nhập được vòng cấm.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với Liverpool ở phút 34. Từ đường lật cánh khá đơn giản của Alexander-Arnold bên biên phải, Robertson như từ dưới đất chui lên đối mặt với Leno. Sau pha chạm bóng nhạy cảm, hậu vệ The Kop nâng tỷ số lên 2-1 trong thế không bị ai kèm. Thêm một lần nữa, hàng thủ The Gunners phải trả giá khi bỏ quên các mũi đột kích từ phía sau của đối thủ.

Sau giờ nghỉ, những sự điều chỉnh của Arteta giúp Arsenal đá tốt hơn. Sự xuất hiện của Daniel Ceballos ở tuyến giữa khiến đội khách trở nên mềm mại hơn trong những pha tấn công trung lộ. Từ những pha phản công nhanh, Lacazette đã có thêm 2 cơ hội đối mặt Alisson nhưng đều dứt điểm thiếu quyết đoán. Trái ngược với điều đó, tân binh Diogo Jota bên phía Liverpool chỉ mất đúng 8 phút sau khi được vào sân để ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 88. Các cầu thủ Arsenal có lý khi cho rằng bóng đã chạm tay tiền đạo The Kop trước khi anh này dứt điểm. Tuy nhiên trọng tài không hề nhận được tín hiệu từ phòng VAR và chấp nhận bàn thắng của Jota.

Chiến thắng chung cuộc 3-1, Liverpool cùng Leicester City và Everton tiếp tục có chuỗi 3 trận toàn thắng ở mùa giải năm nay. Về phần Arsenal, họ sẽ cơ hội phục thù chính The Kop tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh vào ngày 1/10 tới đây.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực