Liverpool rời cuộc chơi Champions League

Thứ năm, 15/04/2021 09:52
(ĐCSVN) – Không thể nói Liverpool đã chơi tệ trước Real Madrid trong trận tái đấu vào rạng sáng 15/4. Nhưng mọi nỗ lực của thầy trò Juergen Klopp là không thể đủ trong một mùa giải thoái trào về cả phong độ lẫn tinh thần. Xét một cách khách quan, nhà vô địch nước Anh mùa này rời Champions League là xứng đáng.
Liverpool (áo đỏ) không thể đi tiếp tại Champions League mùa này. (Ảnh: guardian.co.uk) 

Trận thua 1-3 trước Real là một đòn nặng giáng vào niềm kiêu hãnh của The Kop. Khác với những màn ngược dòng kinh điển trước đây, Liverpool lúc này rất thiếu sự máu lửa để khiến các đối thủ phải sợ hãi. Chảo lửa Anfield không có khán giả cũng chẳng thể đe dọa vị khách nào bằng những thanh âm khủng khiếp như trong quá khứ. Rõ ràng, với cách biệt 2 bàn, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha tới Merseyside với vị thế cửa trên.

Vẫn là sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, vẫn là những cái tên quen thuộc, The Kop lập tức đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội đã được tạo ra không ít khi “kền kền trắng” không bắt kịp tốc độ trận đấu. Zidane đã có chút lo lắng ở khoảng thời gian đầu mỗi hiệp, thời điểm đội khách phải gồng mình kiểm soát trung tuyến. Tuy nhiên, khi cơn bão đi qua, Real lại không quá khó để lấy lại nhịp thở và chủ động chơi chắc bóng. Về phần mình, những cơ hội trôi qua mũi giày của Mohamed Salah hay Georginio Wijnaldum chỉ càng khiến Lữ đoàn Đỏ mất tự tin trước các tình huống có tính bước ngoặt.

Tỷ số hòa 0-0 chung cuộc có vẻ không phản ánh đúng cục diện trận đấu, khi Liverpool tung ra đến 14 cú dứt điểm cả trúng và trượt mục tiêu. Nhưng cũng phải thừa nhận gã khổng lồ thành Madrid đã có thêm một trận đấu phòng ngự rất tốt. Toni Kroos, Casemiro, hay thậm chí cả một số 10 như Modric cũng luôn tích cực tham gia đeo bám những cái bóng áo đỏ. Về chiến thuật, Real tỏ ra kinh nghiệm hơn trong việc khép kín các khoảng trống. Quên đi sự mỹ miều thường thấy, đại gia của La Liga hiểu rõ tầm quan trọng của một trận tứ kết Champions League. Hạn chế các sai lầm, kéo dài thời gian cầm bóng, đẩy đối thủ vào các cuộc đấu ở giữa sân, tất cả những điều đó đồng nghĩa với sự bế tắc và nôn nóng dành cho đoàn quân của Klopp.

Thắng chung cuộc 3-1 trước đối thủ sừng sỏ xứ sương mù, Real sẽ chờ thêm 2 tuần nữa để đối mặt với Chelsea ở bán kết. Trận lượt đi tại Alfredo di Stefano hứa hẹn sẽ là một màn trình diễn khó lường nữa đối với cả 2 đội. Chelsea không có nhiều tham vọng vô địch trong giai đoạn mới thay tướng, nhưng điều đó sẽ khiến họ có tâm lý thoải mái. Trong khi đó, với Zizou, chiếc cúp bạc trên đỉnh châu Âu vẫn luôn là mục tiêu bắt buộc ở bất cứ mùa giải nào.

Ở trận tứ kết còn lại, trên sân Signal Iduna Park, Borussia Dortmund tràn đầy khí thế khi tiếp đón Man City. Để thua 1-2 tại Etihad, đội bóng Đức bất ngờ chiếm lại ưu thế với bàn thắng của Jude Bellingham ở ngay phút 15. Tuy vậy, sang hiệp 2, sơ đồ 0 tiền đạo của Guardiola bắt đầu phát huy hiệu quả với những sự áp đảo nhất định về thế trận. Với 2 bàn thắng của Riyad Mahrez và Phil Foden, Man Xanh ung dung đi tiếp với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận. Tại bán kết, đội bóng thành Manchester sẽ gặp PSG, cặp đấu giữa 2 đội chưa từng vô địch Champions League trong lịch sử./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực