Long An: Khen thưởng vận động viên có thành tích cao tại SEA Games 31

Thứ tư, 08/06/2022 21:31
(ĐCSVN) - Ngày 8/6, UBND tỉnh Long An tổ chức khen thưởng các vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 31. Tỉnh có 4 vận động viên thi đấu xuất sắc góp công giành 2 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 1 Huy chương đồng tại SEA Games 31.
Lãnh đạo tỉnh Long An trao tặng thưởng cho các VĐV và Huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại Sea Game 31 . ẢNh CTV

SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam với sự tham gia của 11 quốc gia Đông Nam Á. Đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc xếp thứ 1 toàn đoàn. Đóng góp vào thành tích chung ấy, tỉnh Long An có 5 VĐV tham gia trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 gồm VĐV môn bóng chuyền là Trần Thị Thanh Thúy, môn điền kinh có VĐV Nguyễn Hoài Văn, môn bơi lội có VĐV Võ Thị Mỹ Tiên và Trần Thị Hồng Gấm, bóng đá nữ có VĐV Trần Thị Kim Thanh.

Thi đấu tại SEA Games năm nay, các vận động viên Long An đã xuất sắc đóng góp 2 tấm huy chương vàng (HCV), 3 tấm huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng. Trong đó, VĐV Trần Thị Kim Thanh cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV, chủ công Thanh Thúy cùng đội tuyển bóng chuyền nữ giành HCB, VĐV Hoài Văn xuất sắc giành HCV môn ném lao với thành tích 70m87. Riêng VĐV Võ Thị Mỹ Tiên giành 2 HCB bơi lội tại nội dung 800m tự do, 1500m tự do và 1 HCĐ nội dung 400m tự do. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các VĐV thể thao Long An tại SEA Games lần thứ 31. “Chúng tôi tự hào về các VĐV – những người đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc để mang vinh quang về cho đất nước và cho quê hương Long An.

Xin gửi lời cảm ơn đến gia đình của các cháu, đã quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu tập luyện và thi đấu đạt thành tích tốt nhất như ngày hôm nay”. Đồng thời, ông Hòa cũng đề nghị các VĐV không ngủ quên trên chiến thắng ,tiếp tục nỗ lực tập luyện nâng cao chuyên môn, thành tích để đem vinh quang cho Tổ quốc và địa phương ở những giải thể thao cấp quốc gia và khu vực.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cần chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục công tác tuyển chọn, tìm kiếm những năng khiếu thể thao để đào tạo, huấn luyện thành những tài năng thể thao của tỉnh và của quốc gia, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các chính sách đãi ngộ nhằm thu hút và tạo điều kiện tốt nhất để các huấn luyện viên, VĐV an tâm tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh đó, mỗi VĐV đoạt HCV được thưởng 50 triệu đồng, VĐV đoạt HCB được thưởng 30 triệu đồng. Mỗi huấn luyện viên tham gia huấn luyện được thưởng 10 triệu đồng. Ngoài ra, các địa phương có vận động viên và đơn vị tài trợ cũng có phần thưởng riêng cho từng VĐV.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực