LPBank Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam thua đậm đội tuyển Nga

Thứ sáu, 06/09/2024 08:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước đối thủ mạnh là đội tuyển Nga, các học trò của huấn luyện viên Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại 0-3 trong trận ra quân giải giao hữu LPBank Cup 2024.

Tối 5/9, chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, HLV Kim Sang Sik làm mới đội hình khi sử dụng khá nhiều cầu thủ ít được thi đấu như Văn Trường, Hai Long hay Thanh Bình. Các trụ cột quen thuộc như Tuấn Anh, Tiến Linh hay Quang Hải đều ngồi ghế dự bị.

Đúng như dự đoán, với đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Nga đã sớm gây sức ép từ đầu về phía khung thành của thủ môn Văn Lâm bên phía tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ không hề tỏ ra lúng túng mà nhập cuộc khá tốt khi lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, rình rập cơ hội để chuyển đổi trạng thái và tấn công nhanh về khung thành của Nga.

Tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn vào lưới đội tuyển Nga. (Ảnh: VFF)

Không có quá nhiều tình huống nguy hiểm để được cụ thể hóa thành bàn thắng trong khoảng thời gian đầu. Song đến phút 25, tận dụng lợi thế chiều cao, Daler Kuzyaev bật cao đánh đầu, đánh bại thủ thành Văn Lâm và mở tỷ số 1-0 cho Nga. Đây cũng là tình huống hàng thủ của đội tuyển Việt Nam có phần mất tập trung.

Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp 1. Sang hiệp 2, HLV Kim Sang Sik có một số thay đổi trên hàng công và giúp tuyển Việt Nam chơi sáng nước hơn. Tuy nhiên, khi thế trận đang có phần tốt hơn thì thủ thành Đặng Văn Lâm bất ngờ mắc sai lầm. Đường chuyền về của Văn Thanh là rất đơn giản nhưng thủ thành Việt kiều bất ngờ sút hụt. Bóng từ từ lăn vào lưới và đội tuyển Nga dẫn trước 2-0 ở phút thứ 62.

Không tấn công quá nhiều nhưng các cầu thủ Nga vẫn cho thấy sự chênh lệch rõ về mặt đẳng cấp. Đến phút 77, tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 3 sau tình huống dàn xếp tấn công bài bản của Nga. Lần này, người lập công là Musaev.

Về những phút cuối, tinh thần chiến đấu của "Những chiến binh sao vàng" không hề suy giảm khi liên tiếp tạo ra sóng gió về khung thành của Matvey Safonov. Tuy nhiên, các tình huống chưa đủ nguy hiểm để mang về bàn thắng danh dự cho tuyển Việt Nam.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam để thua đội tuyển Nga với tỷ số 0-3 ở trận ra quân giải giao hữu.

Sau trận mở màn này, đội tuyển Nga sẽ đối đầu đội tuyển Thái Lan vào 20 giờ ngày 7/9 tới đây. Trong khi đó ở trận đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Thái Lan vào 20 giờ ngày 10/9./.

 

 

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực