Lý Hoàng Nam tạo cột mốc lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Chủ nhật, 28/08/2022 08:58
(ĐCSVN) - Lý Hoàng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vào chung kết một giải ATP Challenger sau khi đánh bại Dane Sweeny ở trận bán kết Bangkok Open 2022.

Ở trận bán kết đơn nam giải quần vợt Bangkok Open 2022 gặp tay vợt người Australia - Dane Sweeny, tay vợt Việt Nam được đánh giá cao hơn khi đang xếp hạng 328 thế giới, hơn đối thủ 13 bậc.

Hoàng Nam nhập cuộc hưng phấn, bẻ được hai game giao bóng của Sweeny và giành chiến thắng set một với tỷ số 6-4. Tuy nhiên, Sweeny thể hiện anh là một đối thủ khó chịu khi giành chiến thắng 7-6 ở set hai. Bước vào set cuối cùng, Hoàng Nam tận dụng tốt điểm yếu mất bình tĩnh của đối thủ để thắng áp đảo 6-3, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 2-1.

leftcenterrightdel

Lý Hoàng Nam đang thể hiện phong độ ấn tượng tại giải quần vợt Bangkok Open 2022.

(Ảnh: VTF )

Chiến thắng này giúp Hoàng Nam trở thành gương mặt đầu tiên của quần vợt Việt Nam vào tới chung kết một giải ATP Challenger. Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam ở chung kết là người thắng trong cặp Valentin Vacherot (Monaco) gặp hạt giống số hai Yasutaka Uchiyama (Nhật Bản).

Vacherot sinh năm 1998, đến từ Ba Lan và đang đứng thứ 344 thế giới. Valentin Vacherot sở hữu chiều cao lên đến 1m93. Điểm nổi trội của tay vợt này là khả năng giao bóng mạnh cùng những cú đánh trái bằng cả hai tay rất lợi hại. Tay vợt này từng duy trì mạch thắng ấn tượng với 9 chiến thắng liên tiếp hồi tháng 7. Hiện tại, Vacherot cũng có phong độ tốt với 6 trận toàn thắng. Đây được coi là đối thủ ngang tài, ngang sức với Hoàng Nam.

Sau bốn chức vô địch ở các giải nhà nghề ITF Men’s World Tennis, Lý Hoàng Nam tiến lên đẳng cấp cao hơn khi tham dự ATP Challenger 50 Bangkok Open ở Thái Lan để cải thiện trình độ và thứ hạng. Giải đấu có tổng tiền thưởng 37.520 USD (khoảng 935 triệu đồng) diễn ra từ ngày 21 đến 28/8. Tiền thưởng cho tay vợt vô địch là 5.150 USD, á quân là 3.050 USD.

Với việc có mặt trong trận chung kết Bangkok Open, Hoàng Nam được cộng ít nhất 30 điểm, gần như chắc chắn lọt vào top 300 ATP. Nếu vô địch, anh sẽ có thêm 50 điểm và đạt bước tiến dài trên bảng xếp hạng thế giới. Thứ hạng này của Hoàng Nam là một cột mốc lịch sử mới của quần vợt nước nhà.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực