Man City – Cho lần đầu tiên!

Thứ tư, 05/05/2021 15:41
(ĐCSVN) – Lợi thế chiến thắng 2-1 ở Paris đã được Man City tận dụng triệt để trên đường tiến vào chung kết Champions League mùa bóng năm nay. Kinh nghiệm cùng sự "già giơ" của Pep Guardiola đã phát huy hiệu quả, để rồi PSG một lần nữa phải ôm hận trước ngưỡng cửa thiên đường.
 Man City lần đầu tiên có mặt ở chung kết Champions League (ảnh: Getty Images)

Có vẻ như sự vắng mặt của ngôi sao Kylian Mbappe đã khiến các ý tưởng chiến thuật của Mauricio Pochettino đi vào ngõ cụt. Mất tiền đạo người Pháp, điều đó cũng đồng nghĩa với sự cô đơn dành cho Neymar và sự lạc lõng của Mauro Icardi. Tại Etihad, những nhà vô địch nước Pháp nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng họ vẫn thiếu đi sự uy hiếp trực diện để tạo ra áp lực dẫn tới bàn thắng. Trong khi đó, Man City lại tỏ rõ sự tinh quái khi lùi sâu đội hình 4-3-3 xuống đá phản công. Đó là chìa khóa để Man Xanh tạo sức ép lên sự vội vàng của đối thủ.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên nhường lại khu trung tuyến, đội bóng Anh lập tức ra đòn chính xác ở phút thứ 11. Xuất phát từ pha lên bóng nhanh ở cánh trái, Kevin De Bruyne khiến hàng thủ PSG hỗn loạn với một đường trả ngược rất đẳng cấp. Khi hàng loạt các vị trí của đội khách bị mất phương hướng, Riyad Mahrez như từ dưới đất chui lên sút tung lưới Keylor Navas. Đại diện của Ligue rõ ràng đã bị rơi vào bẫy phản công của Man City ở tình huống này. Họ không chút nghi ngờ khi đội đang dẫn đầu Premier League đá phòng ngự số đông để chờ cơ hội “hồi mã thương”. Khi các cái bóng áo xanh ập vào vòng cấm, PSG không còn đủ thời gian để lập tuyến phòng thủ khu vực.

Công bằng mà nói, PSG đã có một thế trận tốt khi làm chủ được khu trung tuyến trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng nhìn một cách tổng thể, đó lại chính là ý đồ mà Man City đã chủ động đưa ra ngay từ đầu để tận dụng khoảng trống ở các hậu vệ biên khi lao lên. Cả hiệp 1, đội khách có 2 lần uy hiếp nguy hiểm khung thành Ederson. Marquinhos đánh đầu trúng xà ngang trước khi Angel Di Maria rút bóng liếm cột dọc. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là các nỗ lực cá nhân chứ không mang nhiều dáng dấp của chiến thuật tập thể. PSG rất dễ bị chia cắt khi áp sát vòng cấm, họ không có đủ cả quân số lẫn sự sắc sảo cần thiết để làm nên chuyện.

Sau giờ nghỉ, Man Xanh tiếp tục chơi theo kiểu ru ngủ và khiến trận đấu trở nên bế tắc trong các cuộc tranh chấp ở giữa sân. Phút 63, lại từ một pha phản đòn bên cánh trái với sự hiện diện của De Bruyne, Mahrez nhân đôi cách biệt ở cự ly gần sau đường chuyền từ Phil Foden. Cú đúp của tiền vệ người Algeria khiến PSG gần như sụp đổ khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận đã là 4-1. Mọi thứ đến lúc này đã vượt ngoài tầm kiểm soát của thầy trò Pochettino. Cơn mưa tuyết tại Manchester càng thêm ảm đạm với đội bóng Pháp khi Di Maria nhận thẻ đỏ chỉ vài phút sau đó vì lỗi đánh nguội với Fernandinho. Trong thời gian còn lại, niềm tự hào của Paris chỉ còn chơi như những cái bóng trên sân để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng thuyết phục của thầy trò Guardiola ghi dấu lần đầu tiên trong lịch sử, Man City có mặt ở trận chung kết Champions League. Trên đường tới Istanbul, nửa xanh thành Manchester cũng để lại kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp. Khát khao lần đầu tiên được nâng cao chiếc Cúp vô địch châu Âu đang đến rất gần với Man Xanh, dù đối thủ của họ có là ai sau vòng bán kết./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực