Man City khởi đầu suôn sẻ tại Premier League

Thứ ba, 22/09/2020 11:22
(ĐCSVN) – Đêm 21/9, Man City của Pep Guardiola đã có khởi đầu mùa bóng một cách suôn sẻ trên sân Molineux. Trên sân nhà, Wolverhampton luôn rất khó chơi, và thực sự Man Xanh cũng đã phải trải qua những thời điểm gian khó để giành trọn 3 điểm.
Jesus ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Man City (ảnh: Getty Images)

Tại Molineux, đại diện thành Manchester đã nhập cuộc rất tốt trong sơ đồ 4-2-3-1 thiên về kiểm soát bóng. Với Gabriel Jesus chơi cơ động ở vị trí cao nhất, bộ ba Sterling - Kevin De Bruyne - Phil Foden tạo ra rất nhiều khoảng trống cả ở trung lộ lẫn 2 cánh. Trong hiệp 1, đội khách đã có rất nhiều những pha đột kích bất ngờ từ tuyến 2, miếng đánh lợi hại được ví như đòn trong tay áo của Guardiola tại Premier League.

Sau hàng loạt những pha dứt điểm không thành công, phút 20, tỷ số đã được mở cho Man City. Sau một pha bứt tốc khôn khéo của De Bruyne bên cánh phải, Romain Saiss tỏ ra quá non khi truy cản thiếu hợp lý trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền ngôi sao người Bỉ lạnh lùng đánh bại Rui Patricio bằng cú sút quyết đoán.

Cũng trong hiệp 1, Sterling được trao khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Tiền đạo người Anh tỏ ra vô duyên trong các tình huống quyết định, đồng thời thiếu cảm giác gắn kết với các đồng đội xung quanh. Tuy vậy, phút 32, sau một pha xuyên sâu, Sterling đã có đường chuyền ngược rất chính xác để Phil Foden nhân đôi cách biệt. Một pha tấn công với rất nhiều đường chuyền chính xác của Man Xanh, một thứ đặc sản thực sự mà Pep đã xây dựng từ Barca cho tới Bayern Munich.

Sau giờ nghỉ, Man City vẫn kiểm soát khá tốt thế trận nhờ sự vượt trội của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, nửa sau hiệp đấu này lại chứng kiến sự xuống sức thấy rõ của nửa xanh thành Manchester. Ở trận đầu ra quân, The Citizens thiếu vắng quá nửa số trụ cột, dẫn đến những sa sút về cả thể lực lẫn độ “chì” về chiến thuật. Trong khi đó, Wolves bắt đầu tỏ ra rất nguy hiểm khi tăng tốc vào cuối trận. Daniel Podence đã có cơ hội rất tốt khi đệm bóng chệch cột trong gang tấc, trước khi Pedro Neto dứt điểm quá hiền khi đối mặt Ederson. Ngay sau đó, cả Podence và Raul Jimenez đều có những khoảng trống rất lớn trong vòng 16m50 nhưng đều không tận dụng được thời cơ.

Cánh cửa mở ra cho đội bóng của Nuno Santo ở phút 78, khi Jimenez đánh đầu hiểm hóc rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 sau đường chuyền của Podence. Bàn gỡ này thực sự đã khiến Man City bị tổn thương và buộc phải lùi sâu để tránh mất điểm. Mọi chuyện chỉ được giải quyết ở phút 95, khi đội chủ nhà cố gắng hóa giải một pha câu giờ từ biên trái của Man Xanh. Sau một nỗ lực giữ bóng của De Bruyne, Gabriel Jesus len lỏi giữa hàng loạt hậu vệ Wolves trước khi sút tung lưới Patricio lần thứ 3. Cả thủ thành lẫn các trung vệ của “bầy sói” đã bị đánh lừa khi cố gắng bắt bài chuyền ra của số 9 bên phía Man City. Cú sút của Jesus đập chân Coady khiến quỹ đạo bay của trái bóng trở nên quá khó để cản phá.

Thắng trận chung cuộc 3-1, Man City đã mở màn chiến dịch tái chinh phục chức vô địch giải Ngoại hạng mà không mất quá nhiều sức. Phía bên kia chiến tuyến, Wolverhampton cũng không thất vọng quá nhiều vì đã có một trận đấu sòng phẳng trước một đại gia của Premier League./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực