Man City lại bỏ xa nhóm bám đuổi

Thứ năm, 18/02/2021 14:49
(ĐCSVN) – Rạng sáng 18/2, Man City một lần nữa lại khiến các đối thủ bám đuổi cảm thấy vô vọng. Giành chiến thắng thứ 17 liên tiếp trên mọi đấu trường, đội quân của Pep Guardiola đang thực sự là một cỗ máy tàn sát tại giải Ngoại hạng.
Man City đang trải qua 17 trận thắng liên tiếp (ảnh: Getty Images) 

Trận đá bù của Man Xanh trước Everton được rất nhiều người hâm mộ chú ý. Năm nay, The Toffees chơi khá hay và đang cạnh tranh sòng phẳng một suất dự Cúp châu Âu mùa sau. Dưới bàn tay lão luyện của Carlo Ancelotti, đội chủ sân Goodison Park trở thành đối thủ khá khó chịu đối với các CLB lớn ở Premier League. Đây có thể xem là một thử thách nữa đối với Man City trong chặng về đích.

Kim chỉ nam của Pep được thể hiện rõ ràng ngay từ những phút đầu: Tấn công, tấn công và tấn công. Chỉ trong chưa đầy 20 phút, khung thành Everton chao đảo bởi hàng loạt những cú dứt điểm. Đội khách tiếp tục thiếu vắng hàng loạt chủ chốt, nhưng cách chơi pressing toàn sân của họ vẫn thực sự đáng nể. Phút 18, trung vệ trụ cột Yerry Mina bên phía Everton chấn thương rời sân. Man Xanh tiếp tục giành lợi thế về thế trận khi chủ động đan bóng liên tục ở 2 cánh.

Cuối cùng, các hậu vệ của Ancelotti cũng chỉ chống chọi được cho đến phút 32. Sau cú sút hiểm hóc của Phil Foden, bóng đập trúng chân Coleman đổi hướng khiến Jordan Pickford bó tay. Thêm một tình huống cho thấy tính đa dạng về chiến thuật của Guardiola. Nửa xanh thành Manchester có vẻ vẫn chơi 4-3-3, nhưng khi có bóng, họ luân chuyển quá nhanh và tạo ra hàng loạt điểm nổ. Nên nhớ, trong cả tháng qua, Man City đã đè bẹp mọi đối thủ mà không có một tiền đạo đúng nghĩa.

Chỉ 5 phút sau, tới lượt Everton có câu trả lời. Từ phía sau, Lucas Digne âm thầm dâng cao trước khi thực hiện cú đá vào góc xa. Bóng đập đúng cột dọc trước khi nảy vào chân Richarlison đi vào lưới. Bàn gỡ có phần may mắn của Everton giúp họ xiết chặt lại đội ngũ để phòng thủ sâu. Nhưng sang hiệp 2, yếu tố thể lực cùng sự vượt trội của đối thủ vẫn khiến những ông chủ Goodison Park gục ngã.

Phút 63, khoảnh khắc thiên tài của Riyad Mahrez đã thay đổi trận đấu. Từ một pha nhả bóng vừa tầm của Bernardo Silva, tiền vệ người Algeria tung cú dứt điểm như kẻ chỉ vào góc chết. Pickford bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá trái bóng. Một bàn thắng quá đẹp, một tích tắc thăng hoa, Mahrez đã khiến không ít cầu thủ Everton đổ sụp vì thất vọng.

Những phút còn lại đi theo một kịch bản đầy bế tắc dành cho thầy trò Ancelotti. Từ chỗ muốn có 1 điểm, giờ đây Everton nhận ra họ dường như không thể vùng dậy một lần nữa. Man City cầm bóng tuyệt hay và tạo ra vô số những pha phối hợp ăn ý từ trung tuyến. Trong khi đó, The Toffees chỉ còn biết đuổi theo bóng trong vô vọng khi bị bịt kín các ngả đường phản công.

Phút 77, mọi chuyện hoàn toàn chấm dứt với đội chủ nhà. Bernardo Silva đi bóng thoải mái ngoài vòng cấm trước khi ghi bàn thắng thứ 3. Hàng thủ mệt nhoài của Everton hầu như không còn sức để đuổi theo tình huống bóng này. Kết quả là khi góc sút mở ra quá rộng, tiền vệ số 20 của Man Xanh dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1.

Chiến thắng trong trận đá bù tại Merseyside, Man City hiện đã có 56 điểm sau 24 trận. Khoảng cách giữa họ với Man Utd và Leicester City đã được nâng lên thành 10 điểm. Cứ chơi như thế này, có lẽ thầy trò Guardiola sẽ không cần đến cả 14 trận còn lại để chính thức lên ngôi vô địch./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực