Man City nối dài mạch thắng

Thứ năm, 25/02/2021 14:14
(ĐCSVN) – Nếu còn điều gì mang lại tiếc nuối nhiều nhất đối với Man City của Pep Guardiola, đó chính là chiếc Cúp Champions League. Rạng sáng 25/2, đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng tiếp tục giành thêm một chiến tích nữa khi trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Man City trở lại châu Âu bằng một chiến thắng ấn tượng nữa (ảnh: AP)

Những cuộc chinh phạt của Pep với Man Xanh tại cựu lục địa chưa bao giờ suôn sẻ. Đội bóng thành Manchester đang băng băng về đích tại xứ sương mù, nhưng với Champions League, đó mới là thước đo thực sự cho sức mạnh của họ. Trên sân Puskas Arena, Borussia Moenchengladbach là một ẩn số. Nhưng thực ra, nhiệm vụ chiến thắng vẫn là bắt buộc đối với Man City.

Ngay từ đầu trận, đội bóng Đức đã cho thấy sự khiêm nhường và chắc chắn với sơ đồ 3-5-2 dày đặc các tiền vệ ở giữa sân. Tuy bị đẩy lui từ rất sớm, nhưng Moenchengladbach vẫn có những sự chống đỡ khá cứng cỏi với lối chơi phòng ngự khu vực. Đội bóng của Pep tỏ ra vượt trội ở khả năng cầm bóng và xuyên sâu từ trung lộ, nhưng điều đó không còn gây ngạc nhiên cho bất cứ ai. HLV Marco Rose chỉ đạo các học trò khép chặt mọi khoảng trống, đồng thời đẩy các mũi tấn công của Man City sang 2 biên.

Về chiến thuật, tưởng như đội bóng Anh sẽ gặp phải một bài toán không dễ giải. Nhưng chính những bế tắc trong đột kích trung lộ lại trở thành chìa khóa để Man Xanh tạo ra khác biệt. Phút 29, từ quả lật chuyển cánh rất đẳng cấp của Joao Cancelo, Bernardo Silva băng vào mở tỷ số. Tiền vệ chỉ cao 1m73 của Man City đã dễ dàng đánh đầu mở điểm khi toàn bộ hàng thủ của đối phương bị lỡ trớn. Thêm một lần nữa, nửa xanh thành Manchester cho thấy sự ăn ý tuyệt vời cả trên không lẫn dưới mặt đất khi các mũi nhọn cần tìm nhau.

Trong khoảng thời gian còn lại, đại diện của Bundesliga hầu như không lên nổi bóng, nói đúng hơn là không có bóng để triển khai tấn công. Man City chơi pressing quá tốt và thường xuyên đạt tỷ lệ cầm bóng xấp xỉ 60%. Sang hiệp 2, Gabriel Jesus bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trong pha đối mặt thủ thành Yann Sommer. Sức ép tiếp tục dâng cao, và chính Moenchengladbach bắt đầu không có khoảng trống để chuyền bóng. Phút 65, Jesus sửa sai bằng bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. Từ pha nhả bóng nhạy cảm của Bernardo Silva, số 9 của Man Xanh băng vào dũng mãnh hạ gục Sommer.

Có thể nói, Man City đã kiểm soát mọi thứ rất tốt dù ông Rose đã liên tiếp thực hiện 4 sự thay đổi đều hướng về mặt trận tấn công. Cơ hội đáng kể nhất của Moenchengladbach chỉ đến ở phút đá bù giờ, khi cú sút của Hannes Wolf bị Ederson cản phá. Thất bại chung cuộc 0-2 với đội bóng Đức có lẽ là quá nhẹ, khi họ chỉ có duy nhất 1 lần sút trúng đích trong cả 90 phút. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, sau những gì đã thể hiện, Man City xem như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League. Kết quả này cũng đặt một dấu mốc mới về thành tích của thầy trò Guardiola. Họ đã trải qua 26 trận bất bại, thắng liên tiếp 19 trận, trong đó có 12 trận trên sân đối phương.

Cũng trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, trên sân Gewiss, Atalanta có một trận đấu đáng khen trước gã khổng lồ Real Madrid. Mất người do tấm thẻ đỏ của Remo Freuler ở ngay phút 17, đội bóng Ý chỉ gục ngã ở phút 86 bởi bàn thắng duy nhất của Ferland Mendy. Đại diện của Serie A hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra không ít khó khăn cho thầy trò Zinedine Zidane trong trận tái đấu vào giữa tháng Ba tới đây./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực