Man City vào chung kết Cúp Liên đoàn

Thứ năm, 07/01/2021 11:05
(ĐCSVN) – Ngay tại Old Trafford, Man City đã có chiến thắng quan trọng trước kình địch Man Utd để góp mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Màn trình diễn của thầy trò Pep Guardiola rạng sáng 7/1 cho thấy họ vẫn là một thế lực không thể xem thường ở các giải đấu quốc nội.
leftcenterrightdel
Man Xanh thắng thuyết phục M.U ngay tại Old Trafford . (Ảnh: AP) 

Những thành tích có phần phập phù tại Premier League đã khiến nhiều người hoài nghi về khả năng chiến thắng của Man Xanh khi tới Nhà hát của những giấc mơ. Sự thật, nửa xanh thành Manchester hiện tại có phong độ không thực sự như ý, cộng thêm cơn bão chấn thương khiến họ lâm vào cơn khủng hoảng nhân sự. Đối đầu với một Man Utd đầy đủ lực lượng, Guardiola đã phải đôn 4 cầu thủ từ đội trẻ lên đội 1 để đủ quân số. Ở đội hình ra quân, Man City cũng phải chuyển sang đá 3-5-2 khi không có bất cứ tiền đạo đúng nghĩa nào đủ thể lực ra sân.

Gặp bất lợi từ nhiều phía, nhưng Man City vẫn là đội chủ động kiểm soát bóng và chơi cởi mở hơn ngay từ đầu trận. Sau khi để Bruno Fernandes có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Zack Steffen, đội bóng áo xanh bắt đầu khép chặt các khoảng trống, khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Ngay trong hiệp 1, cột dọc đã 1 lần cứu thua cho Dean Henderson sau cú vuốt bóng đẳng cấp của Kevin De Bruyne. Sau đó, lần lượt Riyad Mahrez và Raheem Sterling cũng có có cơ hội áp sát vòng cấm M.U để dứt điểm nhưng đều không thành công.

Ngay sau giờ nghỉ, Man Xanh đã có bàn thắng sau một tình huống phòng thủ thụ động của đội chủ nhà. Từ một pha bóng cố định, Lindeloef phá trượt bóng giúp John Stones lẻn xuống ghi bàn ở cự ly gần. Cả Harry Maguire và Luke Shaw đều có mặt ở vị trí phá bóng nhưng không thể làm gì hơn khi đồng đội của họ mất kiểm soát ở động tác bắt bước 1. Khi khung thành đã mở toang, trung vệ của Man City dễ dàng hạ gục Henderson khi không bị ai theo kèm.

Sau bàn thua, Man Utd lộ rõ sự lúng túng trong việc triển khai tấn công. Marcus Rashford bị theo kèm rất chặt, trong khi Bruno cũng bị phong tỏa và đói bóng ở phần lớn thời gian hiệp 2. Dấu ấn mà M.U để lại chỉ là những nỗ lực trong vô vọng của Anthony Martial, người được chơi gần như cao nhất để các tiền vệ tiếp đạn ở trận này. Bên cạnh sự lạc lõng giữa vòng vây các hậu vệ áo xanh, tiền đạo người Pháp còn trở thành trò cười khi thực hiện một pha giả vờ ngã khá thô thiển trong vòng cấm Man Xanh. Công không được, Quỷ đỏ thủ cũng không xong khi tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 cũng từ một pha bóng cố định.

Phút 83, sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Aaron Wan-Bissaka đánh đầu phá bóng vào đúng vị trí của Fernandinho. Ở khoảng không gian hoàn toàn trống trải, cầu thủ người Brazil thực hiện cú sút vào ngay góc gần khiến toàn bộ hàng thủ áo đỏ bị bất ngờ và không kịp cản phá. Một sai lầm đáng trách của hậu vệ cánh phải bên phía M.U. Dù không bị ai gây áp lực, Wan-Bissaka vẫn thực hiện một tình huống giải nguy đầy bất cẩn. Khi các hậu vệ đội chủ nhà chuẩn bị ổn định đội ngũ, mọi chuyện đã quá muộn.

Thắng chung cuộc 2-0, Man City hùng dũng tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh lần thứ 4 liên tiếp. Nếu thắng Tottenham tại Wembley vào tháng 4 tới đây, Guardiola sẽ cân bằng kỷ lục 4 lần đoạt chiếc Cúp này của chính Jose Mourinho. Trận chung kết trong mơ của Carabao Cup hiện chưa được ấn định ngày cụ thể do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại xứ sương mù.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực