Man Utd thắng trận thứ 9 trên sân khách

Chủ nhật, 06/12/2020 14:56
(ĐCSVN) – Rạng sáng 6/12, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer thiết lập thêm một kỷ lục nữa với chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên sân đối phương trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Đánh bạis đội chủ nhà West Ham United, Man Utd đã leo lên vị trí thứ 4 sau 10 trận đã đấu.
Man Utd đang có chuỗi 9 trận thắng trên sân khách tại Premier League (ảnh: Guardian)

Lại là một kịch bản rất quen thuộc với Quỷ đỏ khi họ rời xa Old Trafford. Đó là sự khởi đầu chậm chạp để rồi bùng nổ ở cuối trận. Tại London, Man Utd đã trải qua 45 phút đầu tiên với những nỗi thất vọng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngay từ những phút đầu, West Ham tỏ ra vượt trội ở khả năng 1 đấu 1. Hàng thủ đội khách chơi như mơ ngủ trước những pha bứt tốc cực hay của Jarrod Bowen và Pablo Fornals. Bóng đã 1 lần được đưa vào lưới Dean Henderson nhưng bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. The Hammers đá cả hiệp 1 với sự phấn khích lớn trong một đội hình thường xuyên dâng cao. Trong khi đó, ngoài vài ba cú sút vu vơ của Paul Pogba và Anthony Martial, M.U không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Tấn công liên tục, The Hammers cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 38. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Tomas Soucek có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống. West Ham đã có sự tưởng thưởng xứng đáng, nhưng 1 bàn trước giờ nghỉ có lẽ là quá ít so với số cơ hội họ tạo ra. Sau khi mở điểm, Sebastien Haller còn có cơ hội rất tốt khi lừa bóng qua cả Henderson và Harry Maguire. Tuy nhiên, trước khung thành bỏ trống, tiền đạo chơi cao nhất bên phía đội chủ nhà lại bất ngờ mất trụ ngã lăn ra sân.

Haller sẽ phải tự trách bản thân rất nhiều khi bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Ngay đầu hiệp 2, thế trận đã đổi chiều khi Solskjaer tung 2 con át chủ bài vào sân: Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Phút 65, hy vọng mở ra cho M.U khi Pogba thực hiện một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Lukasz Fabianski. Trước đó, cú phá bóng có quỹ đạo rất khó của Henderson đã giúp Bruno có pha kiến tạo cho tiền vệ người Pháp lập công. Pha quay chậm cho thấy có vẻ bóng đã đi ra ngoài đường biên dọc, nhưng ngay cả VAR cũng không có góc nhìn thuận lợi để đưa ra phán quyết cuối cùng. Tỷ số 1-1 được trọng tài chấp thuận trong sự tức giận của HLV David Moyes bên phía West Ham.

Tới lúc này, đội bóng thành London bắt đầu xuống sức và không thể theo kịp những pha xuyên sâu của hàng công đội khách. Phút 68, từ nỗ lực tạt bóng của Telles, Mason Greenwood có pha xử lý đẳng cấp trước khi sút tung lưới West Ham lần thứ 2. Fabianski đã rất cố gắng để chạm tay vào bóng nhưng vẫn bị khuất phục bởi lực đá quá tốt từ tiền đạo M.U.

Mọi chuyện kết thúc ở phút 78, khi một lần nữa hàng thủ xộc xệch của Moyes không theo kịp tốc độ phản công của đối phương. Từ đường chuyền chính xác của Mata, Rashford thoát xuống rất nhanh trước khi ghi bàn thứ 3 bằng pha lốp bóng điệu nghệ.

Thắng chung cuộc 3-1, Man Utd đã lập nên một cột mốc mới với trận thắng thứ 9 trên sân khách. Nhưng quan trọng hơn, sau chuỗi trận đáng quên hồi đầu mùa, họ đã có mặt ở top 4, thậm chí còn mở ra cả cơ hội đua tranh chức vô địch khi kém vị trí dẫn đầu đúng 3 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là động lực không nhỏ để Quỷ đỏ bước vào trận quyết chiến với Leipzig tại Champions League vào tuần tới.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực