Man Utd và cơn ác mộng Champions League

Thứ tư, 09/12/2020 11:36
(ĐCSVN) – Toàn thắng cả 2 trận đầu tại Champions League, Man Utd những tưởng đã nhanh chóng hoàn tất mục tiêu tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa. Thế nhưng, mọi chuyện đã sụp đổ quá nhanh với Quỷ đỏ ở các vòng đấu cuối cùng. Rạng sáng 9/12, Leipzig đã đá văng Quỷ đỏ xuống chơi tại Europa League.
Haidara ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Leipzig (ảnh: Getty Images)

Thắng cả PSG lẫn Leipzig ở 2 lượt đầu tiên, M.U đã được tung hô như một hiện tượng đáng chờ đợi ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ của họ trước Istanbul Basaksehir đã làm thay đổi tất cả. Ở 2 vòng đấu cuối, đội bóng của Solskjaer vẫn còn quyền tự quyết khi chỉ cần 1 điểm nữa để đi tiếp. Thật trớ trêu, rào cản tưởng như đơn giản đó lại thêm một lần kìm chân gã khổng lồ thành Manchester. Sau trận thua 1-3 trước đại diện Paris, cuộc quyết chiến trên đất Đức đã khiến những đôi chân M.U run rẩy và không thể chơi đúng ý mình.

Chỉ mất đúng 2 phút, sơ đồ 3-4-1-2 của đội bóng Anh đã sụp đổ trên sân Red Bull Arena. Từ một đường chuyển hướng tấn công đơn giản của Marcel Sabitzer, Aaron Wan-Bissaka bị đánh bại dễ dàng trước khi Angelino tung cú vôlê đẹp mắt mở tỷ số. Một tình huống để thua quá nhanh của Quỷ đỏ khi các vị trí của họ có vẻ còn chưa sẵn sàng nhập cuộc.

Chưa kịp hoàn hồn, phút 13, M.U tiếp tục thủng lưới lần thứ 2. Nhận đường chuyền đầy cảm giác của Angelino từ cánh trái, Amadou Haidara đệm lòng chính xác khiến David De Gea không kịp cản phá. Những pha tấn công rất tốc độ cùng cự ly đội hình hợp lý giúp đại diện của Bundesliga nhanh chóng phủ đầu đối thủ đã từng đánh bại họ tới 5-0 ở lượt đi. Tới phút 30, Willi Orban một lần nữa tận dụng sự lúng túng của các hậu vệ đội khách để đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần. Tuy vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Solskjaer lần lượt tung Donny van de Beek, Brandon Williams và Paul Pogba vào sân. Thực tế, những sự thay đổi này chỉ càng cho thấy sự bế tắc của HLV người Na Uy trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. M.U càng chơi càng đuối khi hầu như chỉ triển khai bóng được theo chiều ngang và thiếu những phương án đột kích gây bất ngờ. Phút 69, ngay sau cú đá phạt trúng xà ngang của Bruno Fernandes, Quỷ đỏ nhận bàn thua thứ 3. Thêm một sai lầm rất cơ bản từ Harry Maguire, bản hợp đồng được kỳ vọng nhất nhưng cũng gây tranh cãi nhiều nhất của Man Utd. Chỉ một thoáng chần chừ chờ De Gea lao lên, đội trưởng của đội khách để Justin Kluivert lẻn xuống ghi bàn thắng thứ 3.

Khi trận đấu chỉ còn lại khoảng hơn 10 phút, hy vọng lại mở ra với Man Utd nhờ sự non nớt của trung vệ Ibrahima Konate bên phía Leipzig. Sau một pha truy cản ở thế yếu đối với Greenwood, số 6 của đội chủ nhà biếu cho M.U một quả 11m khá rõ ràng. Trên chấm phạt đền, Bruno không gặp khó khăn trong việc rút ngắn tỷ số. Đến phút 82, lại là một pha cản bóng lóng ngóng của Konate giúp Paul Pogba gỡ bàn thứ 2. Tới lúc này, tới lượt Leipzig phải lo sợ với viễn cảnh để thua bàn thứ 3 và đánh mất chiến thắng. Tới phút đá bù giờ, Nordi Mukiele khiến các CĐV Đức thót tim với pha phá bóng về đúng vị trí thủ thành Peter Gulacsi. Chỉ khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, đội bóng Bundesliga mới thở phào với tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại cũng ở bảng đấu này, các cầu thủ PSG và Istanbul Basaksehir đã từ chối thi đấu khi phát hiện lời nói phân biệt chủng tộc từ trọng tài thứ 4. Tuy vậy, dù không cần ra sân, những nhà vô địch Ligue 1 vẫn chắc chắn đi tiếp khi xếp trên Man Utd nhờ thành tích đối đầu. Đứng ở vị trí thứ 3, đội bóng của Solskjaer chấp nhận xuống chơi tại Europa League mùa này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực