Môn bóng đá Olympic 2024 khởi đầu với nhiều bất ngờ

Thứ năm, 25/07/2024 16:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Lượt trận ra quân môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và được khép lại với nhiều kết quả bất ngờ.

Trong đó phải kể đến một kịch bản không tưởng đã xảy ra ngay trong ngày khai mạc môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 khi Olympic Argentina thất bại 1-2 của trước Olympic Maroc.

Ở trận đấu này, Soufiane Rahimi tỏa sáng với cú đúp cho Maroc để mang chiến thắng về cho đại diện đến từ châu Phi.

Rahimi phá vỡ thế cân bằng với pha dứt điểm cận thành ở phút 45+2, trước khi nhân đôi cách biệt từ chấm đá phạt 11m ở phút 51 để giúp Maroc dẫn trước 2-0.

Argentina cùng Morocco tạo nên trận cầu không tưởng. (Ảnh: Getty)

Olympic Argentina sau đó đã nỗ lực thi đấu và có được bàn thắng rút ngắn 1-2 của cầu thủ vào sân thay người Simeone ở phút 68.

Hiệp 2 của trận đấu được bù thêm đến 15 phút và Olympic Argentina có bàn gỡ hòa 2-2 do công của Medina ở phút 90+16.

Đây tưởng chừng đã là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, ngay sau tình huống này, trận đấu đã phải tạm dừng hơn 90 phút vì khán giả ném vật thể lạ xuống sân.

Đáng chú ý, khi tất cả người hâm mộ đã rời sân, VAR vào cuộc và trọng tài quyết định từ chối bàn thắng của Medina và cho hai đội phải thi đấu thêm ba phút khi sân vận động không khán giả. Thời gian còn lại là quá ít ỏi để Argentina có bàn gỡ, qua đó nhận thất bại 1-2 trước Maroc.

Kết quả này không chỉ giúp Olympic Maroc tạo bất ngờ lớn ngay trong ngày mở màn môn bóng đá nam Olympic 2024 mà còn tạm chiếm ngôi đầu bảng B với 3 điểm. Trong khi đó, kết quả này khiến Argentina ngậm ngùi chia sẻ vị trí cuối bảng B với Ukraine.

Các đại diện châu Á cũng có sự khởi đầu ấn tượng trong ngày khai mạc môn bóng đá nam Olympic Paris 2024 với những chiến thắng thuộc về Nhật Bản và Iraq. Nhật Bản thắng đậm Paraguay 5-0 trong trận đấu họ được chơi hơn người từ phút 25 sau thẻ đỏ của Viera bên phía Paraguay. Các pha ghi bàn của Nhật Bản trận này được thực hiện bởi Mito (phút 18 và 63), Yamamoto (phút 69), Fujio (phút 81 và 87). Chiến thắng này giúp Olympic Nhật Bản độc chiếm ngôi đầu bảng D với 3 điểm tuyệt đối ở ngày ra quân, trong khi Olympic Paraguay bị đẩy vào thế khó.

Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Reuters) 

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, Olympic Mali và Olympic Israel đã chia điểm với kết quả hòa 1-1.

Cùng với Olympic Nhật Bản, đội tuyển Olympic Iraq cũng khởi đầu thuận lợi khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Olympic Ukraine. Chiến thắng này giúp cho Olympic Iraq cùng có được ba điểm như Olympic Maroc để chia sẻ ngôi đầu bảng B.

Tại bảng C, đội bóng còn lại của châu Á là Olympic Uzbekistan dù thất bại 1-2 nhưng đã tạo ra không ít khó khăn cho ứng viên vô địch Olympic Tây Ban Nha.

Ở trận đấu muộn nhất lượt trận ra quân, đội chủ nhà Olympic Pháp cũng đã khởi đầu thuyết phục bằng chiến thắng 3-0 trước Olympic Mỹ. Với kết quả này, Olympic Pháp có 3 điểm bằng điểm với Olympic New Zealand nhưng xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Ở trận đấu trước đó, Olympic New Zealand đã đánh bại Olympic Guinea 2-1 nhờ các bàn thắng của Matthew Garbett và Ben Waine. Còn ở 2 trận đấu còn lại, Ai Cập chia điểm với Cộng hòa Dominican sau trận cầu không bàn thắng ở bảng C, trong khi trận Mali-Israel kết thúc với tỷ số hòa 1-1./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực