Nguyễn Trần Duy Nhất giành Huy chương Vàng lịch sử tại World Games 2022

Thứ hai, 18/07/2022 14:08
(ĐCSVN) - Sau 3 trận toàn thắng, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất (muay) mang về tấm Huy chương Vàng (HCV) thứ 2 cho thể thao Việt Nam tại World Games 2022 diễn ra ở Birmingham (Alabama, Mỹ).

Bước vào trận chung kết hạng cân 57kg diễn ra vào 23 giờ ngày 17/7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất chạm trán cùng đối thủ đến từ Kazakhstan - Almaz Sarsembekov. Theo thống kê của Liên đoàn muay quốc tế (IFMA), Sarsembekov đã có 21 chiến thắng sau 26 lần thượng đài và từng liên tiếp giành 2 chức vô địch thế giới và châu Á trong năm 2019.

Những nỗ lực của Nguyễn Trần Duy Nhất đã được đền đáp xứng đáng khi trọng tài xướng tên anh là người chiến thắng chung cuộc với điểm số sít sao 29-28. Võ sĩ Việt Nam trở thành nhà vô địch hạng 57kg nam World Games 2022 ngay ở lần đầu tiên tham dự.

Nguyễn Trần Duy Nhất xuất sắc giành HCV nội dung 57kg nam môn muay của World Games 2022.
(Ảnh: FBNV) 

Trong hành trình đăng quang của mình, Duy Nhất đã đánh bại võ sĩ người Bồ Đào Nha từng giành 3 HCV thế giới, 4 lần vô địch châu Âu Rui Botelho tại tứ kết và vượt qua nhà đương kim vô địch châu Âu Vladyslav Mykytas tại bán kết.

Thành tích của Nguyễn Trần Duy Nhất đã mang về tấm HCV thứ 2 của thể thao Việt Nam tại World Games 2022, sau tấm HCV của Dương Thúy Vi tại bộ môn wushu. Đây là thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao thế giới diễn ra 4 năm 1 lần và cũng là HCV World Games thứ 2 của bộ môn muay Việt Nam kể từ thành tích của Bùi Yến Ly tại kỳ đại hội năm 2017 ở Ba Lan.

World Games là ngày hội tranh tài quốc tế của những môn thể thao không có tên trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic. World Games thường được tổ chức theo chu kỳ 4 năm một lần./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực