Nhật Bản tạo địa chấn, giành vị trí Nhất bảng E và loại đội tuyển Đức

Thứ sáu, 02/12/2022 14:37
(ĐCSVN) – Trong trận đấu diễn ra rạng sáng 2/12, bất ngờ lội ngược dòng đầy ngoạn đánh bại các cầu thủ Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, tuyển Nhật Bản vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng E và loại đội Đức khỏi World Cup 2022.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng, tuyển Nhật Bản là đội bóng có ít cơ hội nhất để giành vé lọt vào vòng trong, đặc biệt khi phải đối đầu với các cầu thủ Tây Ban Nha. Đội tuyển Tây Ban Nha chỉ cần 1 trận hoà là chắc chắn đi tiếp thì đối thủ của họ là đội tuyển Nhật Bản lại cần một chiến thắng để tự quyết định số phận.

Sự khác biệt về đẳng cấp giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản sớm được thể hiện khi đội bóng của Huấn luyện viên Luis Enrique có bàn mở tỉ số ngay ở phút 11. Từ pha tạt bóng của Cesar Azpillicueta, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Cơ hội dành cho Nhật Bản trong hiệp 1 là con số 0 tròn trĩnh khi Tây Ban Nha luôn duy trì thế ép với tỉ lệ cầm bóng trên 80%. Nhưng sau giờ nghỉ là một câu chuyện hoàn toàn khác khi đại diện châu Á có bàn gỡ từ rất sớm.

Tình huống gây tranh cãi giúp Nhật Bản thắng Tây Ban Nha 2-1. (Ảnh: Reuters)

Phút 48, đường chuyền mạo hiểm của thủ môn Unai Simon khiến cho đồng đội không kiểm soát được tình hình. Bóng đến chân Ritsu Doan và tiền vệ này tung ra cú sút xa đẹp mắt giúp tuyển Nhật Bản gỡ hòa.

Khi Tây Ban Nha còn chưa kịp hoàn hồn, lưới của Simon đã rung lên lần thứ 2. Chỉ sau bàn thắng gỡ hoà 6 phút, từ nỗ lực cứu bóng rồi chuyền vào của Kaoru Mitoma, Ao Tanaka dứt điểm cận thành hết sức dễ dàng. Trong tình huống này, tranh cãi xảy ra về việc bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Mitoma nhoài người hay chưa nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng đã được công nhận cho Nhật Bản.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, Tây Ban Nha chấp nhận để thua Nhật Bản với tỷ số chung cuộc 1-2. Chiến thắng ngược dòng khó tin này đã đưa Nhật Bản thẳng tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đầu bảng E với 6 điểm sau 3 lượt trận. Đồng thời khiến đội bóng xứ "Bò tót" chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, trận thắng của tuyển Nhật Bản đã loại tuyển Đức khỏi World Cup 2022 dù họ có chiến thắng 4-2 trước tuyển Costa Rica. Sau 3 lượt trận, Tây Ban Nha và Đức cùng có trong tay 4 điểm nhưng đoàn quân của HLV Luis Enrique có chỉ số phụ tốt hơn (hiệu số +6 so với +1).

Tuyển Đức thất vọng tràn trề khi lần thứ 2 liên tiếp bị loại ở vòng bảng World Cup (Ảnh: AFP) 

Như vậy, hai tấm vé đi tiếp của bảng đấu "tử thần" sẽ là Nhật Bản và Tây Ban Nha, trong khi Đức và Costa Rica đã phải dừng cuộc chơi. Đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp, ĐT Đức bị loại ngay từ vòng bảng.

Khép lại bảng E, Nhật Bản đứng đầu và chạm trán Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, Tây Ban Nha chỉ phải gặp Morocco.

Cũng trong đêm 1/12, đã diễn ra các trận đấu thuộc bảng F. Trong đó, nỗi thất vọng mang tên Bỉ khi chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Croatia. Hòa 0-0, Bỉ mang đến nỗi thất vọng lớn khi sớm phải xách vali về nước. Maroc và Croatia là 2 đại diện của bảng F lọt vào vòng 1/8.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực