Olympic Tokyo 2020 cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân

Thứ tư, 23/06/2021 00:26
(ĐCSVN) - Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã quyết định cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân theo dõi các sự kiện của Olympic và đảm bảo số lượng khán giả không vượt quá 50% sức chứa của địa điểm đó.
leftcenterrightdel
Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã quyết định cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân theo dõi các sự kiện của Olympic (Ảnh: Japan Today/AP)

Ngày 21/6, các nhà tổ chức Olympic và Paralympic, trong đó có Chính phủ Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), cho biết họ sẽ áp dụng chính sách giới hạn số lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao, giải trí quy mô lớn của Chính phủ Nhật Bản.

Điều này có nghĩa số lượng khán giả tối đa được phép vào sân theo dõi các vận động viên Olympic thi đấu là 50% sức chứa của sân nhưng không được vượt quá 10.000 người. Nhưng ban tổ chức sẽ không tiếp đón bất kỳ khán giả nào là người nước ngoài vào sân.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cũng cho biết, nếu trong những tình huống khẩn cấp thì lệnh cấm khán giả vào sân xem thi đấu cũng có thể được ban hành.

Riêng lễ khai mạc Olympic diễn ra tại Sân vận động Quốc gia có sức chứa 68.000 người, số lượng khán giả tối đa sẽ bao gồm cả người đã mua vé và các quan chức liên quan thế vận hội này.

Trước đó, các nhà tổ chức đã xem xét khả năng cho phép tối đa 20.000 khán giả vào sân nhưng họ đang cố gắng cắt giảm số lượng quan chức liên quan. Mặc dù vậy, các nhà tổ chức vẫn để ngỏ khả năng tổ chức Olympic Tokyo mà không có khán giả nếu tình hình dịch bệnh xấu đi trước và sau khi thế vận hội này khai mạc.

Việc các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho phép khán giả Nhật Bản tới sân theo dõi trực tiếp các vận động viên thi đấu là tin vui đối với những người hâm mộ thể thao ở Nhật Bản. Nhiều người tỏ ra rất hào hứng khi được chứng kiến sự kiện này. Tuy nhiên, không ít người vẫn tỏ ra lo ngại về nguy cơ dịch COVID-19 tái bùng phát khi Olympic diễn ra.

Một cuộc khảo sát trên toàn quốc do hãng Kyodo News thực hiện vào cuối tuần cho thấy, khoảng 86% người dân Nhật Bản lo ngại về sự bùng phát các trường hợp COVID-19 nếu Olympic được tổ chức.

Olympic Tokyo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8, trong khi Paralympic Tokyo sẽ được tổ chức từ ngày 24/8 đến 5/9. Đối với Paralympic Tokyo, các nhà tổ chức vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về giới hạn số lượng khán giả sau đó./.

Kiều Giang (theo NHK, Japan Today)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực