Olympic Tokyo 2020 sẽ không có khán giả tại Tokyo và 3 tỉnh lân cận

Thứ sáu, 09/07/2021 11:36
(ĐCSVN) – Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết, các sự kiện thi đấu thể thao của các vận động viên hàng đầu thế giới được tổ chức sau 2 tuần nữa tại Tokyo và 3 tỉnh lân cận khác mà không có khán giả dự
Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 nhất trí đưa ra quyết định cấm khán giả vào sân tại các trận đấu diễn ra ở Tokyo và 3 tỉnh lân cận. (Ảnh: Japan Today/AP) 

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp ngày 8/7 tại Tokyo giữa Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và đại diện của các bên chịu trách nhiệm tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Ngay trước khi các nhà tổ chức đưa ra quyết định này, Chính phủ Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ tư tại thủ đô Tokyo do dịch bệnh COVID-19. Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide giải thích rằng đây là giải pháp tối ưu để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 và đảm bảo một kỳ Olympic diễn ra an toàn và thành công.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 quyết định sẽ không có khán giả trong các sự kiện diễn ra tại Tokyo và các tỉnh lân cận là Chiba, Saitama và Kanagawa. Nhưng tại một số địa phương khác, bao gồm Fukushima sẽ có số lượng hạn chế người hâm mộ được tham gia các sự kiện.

Tỉnh trưởng Chiba Kumagai Toshihito cho biết, ông hiểu sự cần thiết của quyết định này: “"Với tư cách là tỉnh đăng cai, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để nhận được sự ủng hộ của công chúng bằng cách thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh triệt để". Tỉnh Chiba là nơi diễn ra các trận thi đấu của môn taekwondo, đấu vật, đấu kiếm và lướt sóng.

Trong khi đó, lễ rước đuốc đã được bắt đầu ở Tokyo. Tuy nhiên, để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19, hoạt động chạy rước đuốc trên các tuyến đường của thủ đô Tokyo đã bị hủy, trừ khu vực quần đảo Tokyo. Thay vào đó, các buổi lễ châm đuốc (truyền lửa) sẽ được tổ chức, nhưng thành phần và số lượng người trực tiếp chứng kiến cũng được giảm tối đa. Lễ rước đuốc sẽ diễn ra từ ngày 9/7 và kết thúc vào ngày 15/7.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23/7-8/8 tới. Các nội dung thi đấu đầu tiên sẽ được tiến hành rải rác từ ngày 21/7. Theo đó, khoảng 11.000 vận động viên tham dự Olympic và 4.400 vận động viên tham dự Paralympic sẽ đến Nhật Bản, cùng với hàng chục nghìn quan chức, thành viên ban giám khảo, quản trị viên, nhà tài trợ và giới truyền thông.

Trong ngày 7/7, thủ đô Tokyo ghi nhận 920 ca nhiễm mới, buộc Chính phủ Nhật Bản phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo cho tới ngày 22/8, tức là trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Trên toàn quốc, Nhật Bản đã ghi nhận hơn 811 nghìn ca, trong đó gần 14.900 ca tử vong. Hiện mới chỉ có 15% dân số Nhật Bản được tiêm đầy đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19./.

Kiều Giang (theo NHK, Japan Today/AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực