Pháo thủ đại thắng tại Europa League

Thứ sáu, 30/10/2020 12:06
(ĐCSVN) – Rạng sáng 30/10, thầy trò Mikel Arteta đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến với Man Utd vào cuối tuần này. Dù chỉ ra quân với đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, các Pháo thủ vẫn dễ dàng đè bẹp Dundalk trên sân nhà Emirates.
Các cầu thủ trẻ của Arsenal dễ dàng giành chiến thắng thứ 2 tại Europa League (Ảnh: Reuters) 

Hầu như tất cả các trụ cột đều được Arteta cho nghỉ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, từ thủ thành Bernd Leno cho đến những ngôi sao như Lacazette, Thomas hay thủ quân Aubameyang. Granit Xhaka trở lại với tấm băng đội trưởng, trong khi Mustafi và Kolasinac cũng có cơ hội đá chính ở trung tâm hàng thủ trong sơ đồ 4-3-3. Giành quyền kiểm soát trận đấu ngay từ khi bóng lăn, đoàn quân đỏ-trắng dễ dàng khống chế đối thủ tới từ Ailen. Sử dụng bộ ba Reiss Nelson, Nketiah và Nicolas Pepe trên hàng công, Arsenal tạo ra hàng loạt cú dứt điểm trước khung thành đội khách. Từ giữa sân, các tiền vệ trung tâm của Arteta cũng cầm nhịp rất tốt để dễ dàng bẻ gãy những ý đồ phản kích của đối thủ.

Phút 42, thế quân bình được phá vỡ sau một pha ra vào thiếu chính xác của thủ thành Gary Rogers bên phía Dundalk. Tận dụng sự lúng túng và hỗn loạn của các hậu vệ đối phương, Nketiah nhanh chân lao vào dứt điểm khi khung thành đã rộng mở. Bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1999 giúp The Gunners cởi bỏ được áp lực tâm lý, đồng thời khiến Dundalk mất tinh thần dù đã phải chơi lùi sâu để phòng ngự số đông.

Ngay trước giờ nghỉ, tỷ số được nhân đôi. Thêm một lần nữa, đội bóng của Giovagnoli cho thấy sự thiếu kinh nghiệm khi phòng thủ khu vực. Co cụm để chặn cú sút của Pepe, các hậu vệ đội khách để Willock thoát xuống ở vị trí trống trải bên cánh trái. Chỉ bằng pha dứt điểm đơn giản, tiền vệ số 28 của Arsenal sút tung nóc lưới Dundalk ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, Arsenal không để đối thủ kịp hoàn hồn với bàn thắng thứ 3 ở ngay phút 46. Nhận bóng từ Willock, Pepe có pha xử lý ngẫu hứng nâng tỷ số lên 3-0. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà tiếp bóng bằng chân trái điệu nghệ trước khi thực hiện cú đá chân phải vào góc cao khung thành Rogers. Mọi chuyện xem như đã chấm dứt từ quá sớm đối với Dundalk. Họ không chỉ quá yếu về chuyên môn mà còn thiếu cả bản lĩnh để chơi tốt khi bị dồn ép dữ dội.

Những phút còn lại chứng kiến những màn nhảy múa với trái bóng của các cầu thủ Bắc London. Liên tiếp các cơ hội đã trôi qua, nhưng 3 bàn thắng đã là quá đủ để Arsenal thảnh thơi tận hưởng chiến thắng mà không tốn nhiều sức. Ở vòng đấu tiếp theo, The Gunners sẽ trực tiếp đối đầu với Molde, đội bóng cũng đang toàn thắng cả 2 trận đầu tiên. Đây sẽ là cột mốc quan trọng để đoàn quân của Arteta đánh chiếm ngôi đầu bảng B, qua đó thực hiện kế hoạch sớm có vé đi tiếp để giữ sức cho mặt trận Premier League.

Cũng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League, tại bảng H, AC Milan thể hiện sự vượt trội so với Sparta Prague trên sân San Siro. Dù Ibrahimovic đá hỏng một quả 11m, đại diện của Serie A vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 sau các pha lập công của Brahim Diaz, Rafael Leao và Diogo Dalot. Không có gì ngạc nhiên nếu đội bóng đang dẫn đầu Serie A sớm có vé đi tiếp khi chỉ phải lần lượt đối đầu với các đối thủ như Celtic hay Lille ở bảng đấu này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực