Pháp chiến thắng tưng bừng trước Australia

Thứ tư, 23/11/2022 08:45
(ĐCSVN) - Cú đúp bàn thắng của Giroud cùng hai pha lập công của Rabiot và Mbappe giúp đội tuyển Pháp giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Australia ở lượt trận ra quân bảng D World Cup 2022 rạng sáng 23/11.

Bước vào trận đấu, xét về đẳng cấp lẫn chất lượng đội hình, tuyển Pháp hoàn toàn vượt trội Úc. Đoàn quân HLV trưởng Didier Deschamps không có sự phục vụ của bộ ba trụ cột Kante, Paul Pogba và Karim Benzema vì chấn thương nhưng không thiếu các ngôi sao có thể choàng gánh vị trí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khi trận đấu bắt đầu, Pháp muốn tấn công phủ đầu nhưng lại bị Australia dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 9. Harry Souttar tạo đột biến với đường chuyền dài để Mathew Leckie thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Craig Goodwin dứt điểm cận thành, mở tỷ số.

Giành chiến thắng 4-1, tuyển Pháp khởi đầu thuận lợi. (Ảnh: Getty Images) 

Sau bàn thua, nhà đương kim vô địch World Cup lại chịu tổn thất về nhân sự khi Lucas Hernandez gặp chấn thương đầu gối và phải rời sân ở phút 13 và phải nhường chỗ cho Theo Hernandez.

Sự có mặt của Theo Hernandez phần nào giúp cho lối chơi của Pháp tốt hơn, và chính cầu thủ này là người đã kiến tạo để Adrien Rabiot ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 27, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trút bỏ gánh nặng tâm lý, "Gà trống Gaulois" bắt đầu triển khai lối chơi tấn công nhanh đa dạng và thuần thục. Chỉ 5 phút sau, đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Xuất phát từ thoáng mất tập trung của hàng thủ Australia, Kylian Mbappe đoạt bóng, chuyền cho Rabiot xâm nhập vùng cấm, trước khi cầu thủ số 14 này chuyền bóng cho tiền đạo Olivier Giroud ghi bàn.

Sang hiệp 2, Pháp tiếp tục là những người nắm thế trận và có thêm hai bàn thắng nữa vào lưới Australia. Lần lượt Mbappe lập công ở phút 68, trước khi kiến tạo giúp Giroud hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 71, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho tuyển Pháp trong ngày ra quân hành trình bảo vệ "ngôi vương" World Cup.

Đáng chú ý, cú đúp bàn thắng của Giroud giúp ngôi sao tuyển Pháp san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử tuyển Pháp của huyền thoại Henry với 51 bàn thắng. Qua đó, chân sút khoác áo AC Milan cũng gia nhập nhóm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" World Cup kỳ này với 2 bàn.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực