Pháp gặp Argentina ở chung kết World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 09:47
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Rạng sáng 15/12, tuyển Pháp đánh bại Morocco với tỷ số 2-0 ở bán kết World Cup 2022 để giành quyền vào chơi trận tranh ngôi vô địch với Argentina.

Morocco là đội có hàng thủ tốt nhất tại bán kết, khi chỉ mới để lọt lưới đúng 1 bàn. Đại diện của châu Phi nhập cuộc đầy hưng phấn. Họ cầm bóng tự tin, phối hợp mạch lạc và có thời điểm còn đẩy Pháp vào tình thế chống đỡ.

Nhưng trước hàng công nhiều ngôi sao của Pháp, chỉ sau 5 phút, Pháp đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền xẻ nách của Raphael Varane, Antoine Griezmann đảo người làm động tác giả, thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 dứt điểm không thành công nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ đang khoác áo Milan tung người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại Yassine Bouno từ cự ly gần.

Mbappe góp công lớn trong cả hai bàn thắng của Pháp trong chiến thắng 2-0 trước Morocco. (Ảnh: Reuters) 

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Morocco nỗ lực tổ chức ép sân nhằm tìm kiếm cơ hội quân bình tỷ số. Đại diện Bắc Phi triển khai bóng đầy tự tin ở giữa sân và hai biên đồng thời khiến Hugo Lloris phải hoạt động vất vả bằng những cú sút xa hay những tình huống treo bóng bổng của El Yamiq hay Azzedine Ounahi. Đội bóng Bắc Phi gặp nhiều bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp.

Sang hiệp 2, một thế trận ít người nghĩ tới lại xảy ra. Đội chuyên tấn công áp đặt như Pháp lại phải lùi sâu phòng ngự trong khi Morocco có sở trường phòng ngự phản công lại là đội gây sức ép nhiều hơn. Khung thành của Pháp liên tục bị chao đảo bởi những pha tấn công sắc nét từ các cầu thủ Morocco.

Thế nhưng, sự vô duyên của các tiền đạo cùng sự tập trung từ trung vệ Konate khiến Morocco phải bất lực. Càng về cuối, thể lực của đội bóng Bắc Phi càng đi xuống. Chính điều này giúp cho những cầu thủ giàu tốc độ như Mbappe, Marcus Thuram phát huy.

Kolo Muani ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháp. (Ảnh: Dailymail)

Đến phút 79, trong một pha tổ chức tấn công bài bản, Mbappe một mình dẫn bóng trong vòng cấm Morocco rồi dứt điểm đưa bóng đập chân Ezzalzouli làm đổi hướng. Ngay lập tức, cầu thủ vừa vào sân thay người Kolo Muani trong lần chạm bóng đầu tiên đã ập vào đá bồi cận thành để nhân đôi cách biệt cho Les Blues.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để Morocco lật ngược tình thế. Trận đấu trên sân Al Bayt khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Pháp. Mbappe cùng đồng đội sẽ chạm trán Argentina của Lionel Messi ở trận chung kết trên sân Lusail vào ngày 18/12.

Về phía Morocco, hành trình cổ tích của đội tuyển Bắc Phi vẫn chưa dừng lại. Họ sẽ chạm trán Croatia ở trận tranh hạng ba ngày 17/12.

H.N (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực