Pháp giành vé đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2022

Chủ nhật, 27/11/2022 08:48
(ĐCSVN) - Rạng sáng 27/1, Pháp đã có thắng lợi 2-1 trước Đan Mạch nhờ cú đúp của Mbappe và chính thức trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Trận đấu đã diễn ra với tốc độ cao và hấp dẫn. Đan Mạch không hề tỏ ra chịu trận mà chơi đầy chủ động. Với nền tảng phòng ngự chắc chắn, Pháp kiểm soát được thế trận dù Đan Mạch cầm bóng nhiều hơn. Trong 30 phút đầu tiên, Pháp dứt điểm 6 lần, còn Đan Mạch chỉ có 1 cơ hội ngon ăn bị Andreas Cornelius bỏ lỡ, khi tiền đạo đội bóng áo trắng sút chệch cột ở pha đối mặt với Lloris.

Hiệp 1 kết thúc, đội đương kim vô địch World Cup nhỉnh hơn Đan Mạch về các cơ hội tạo ra, nhưng điều họ cần vẫn là bàn thắng. Mbappe, Giroud hay Griezmann có ngày thi đấu không dễ dàng.

Mbappe dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. (Ảnh: Reuters). 

Áp lực dồn dập của Pháp đã khiến hàng thủ Đan Mạch sụp đổ trong hiệp 2. Phút 61 Mbappe tỏa sáng sau một pha phối hợp đẹp mắt với Theo Hernandez bên phía cánh trái của tuyển Pháp. Phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo sinh năm 1998 sau những nỗ lực kể từ đầu hiệp 2.

Đan Mạch chơi hay hơn kể từ sau khi để thủng lưới. Các tình huống xuống biên của họ đặc biệt nguy hiểm. Các học trò của HLV Kasper Hjulmand tràn lên tấn công và tìm được bàn gỡ hòa ở phút 68. Từ quả phạt góc bên phải, bóng được Eriksen treo vào cột gần cho Andersen đánh đầu đưa bóng đi cắt mặt khung thành Pháp. Christensen đứng ở phía cột xa, thoát khỏi Rabiot đeo bám để ập vào đón bóng nẩy từ đất lên đánh đầu cận thành hạ Lloris.

Pháp và Đan Mạch chơi tấn công ăn miếng trả miếng trong khoảng thời gian còn lại, nhưng chỉ có một đội tận dụng thành công, đó là đội tuyển Pháp.

Phút 86, Griezmann thực hiện quả tạt như đặt từ cánh trái để Mbappe băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháp. Đây là bàn thắng thứ ba của Mbappe ở World Cup 2022. Cũng với bàn thắng này, Kylian Mbappe (6 bàn) đã có số bàn thắng tại World Cup nhiều hơn Zinedine Zidane và Michel Platini (cả hai đều có 5 bàn). Ở tuổi 23, anh cũng cán mốc 30 bàn thắng quốc tế cho tuyển Pháp.

Pháp là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.  (Ảnh: Reuters).

Pháp chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả trong khoảng thời gian còn lại. Đan Mạch vùng lên, nhưng không có cơ hội nào rõ nét. Họ đành chấp nhận thua cuộc 1-2 trước nhà đương kim vô địch.

Quật ngã Đan Mạch, Pháp có 6 điểm sau 2 trận, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên có mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, đội bóng Bắc Âu buộc phải giành chiến thắng trước Australia, đồng thời chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Pháp và Tunisia để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Khánh Vy (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực