Pogba đưa M.U lên đỉnh bảng Premier League

Thứ tư, 13/01/2021 11:27
(ĐCSVN) – Lần đầu tiên sau 8 năm, kể từ mùa giải 2012-2013, Man Utd mới có lại ngự trị trên đỉnh bảng Premier League. Chiến thắng trong trận đá bù trên sân Burnley, Quỷ đỏ thành Manchester đã thổi lửa vào trận derby nước Anh với Liverpool vào cuối tuần này.
Paul Pogba ghi bàn duy nhất giúp Man Utd lên đỉnh bảng Premier League. (ảnh: Reuters) 

Ngoại hạng Anh đang trải qua một mùa bóng kỳ lạ. Ngôi vị dẫn đầu xứ sương mù có cảm giác hoàn toàn bị xoay chuyển chỉ sau 1 vòng đấu. Lần lượt Man City, Chelsea, Tottenham và Liverpool đều đánh mất vị trí dẫn đầu chỉ sau những kết quả không thuận lợi. Bên cạnh sự trỗi dậy đầy ngạc nhiên của Leicester City, Everton hay Southampton, Man Utd chính là minh chứng của một ứng viên thầm lặng, nhưng đáng chờ đợi. Khời đầu rất chậm chạp ở những vòng đấu đầu tiên, nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng, nhưng giờ đây, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã tiến tới ngôi đầu. Bên cạnh sự ổn định cùng đôi chút may mắn, có thể nói M.U là cái tên gắn liền với khát khao chiến thắng nhất tại giải Ngoại hạng mùa này.

Với sự trở lại của Edinson Cavani sau án treo giò, Man Utd chơi 4-2-3-1 với các ý tưởng tấn công trung lộ. Tuy nhiên, trong cả hiệp 1, Burnley mới là những người đá hay hơn. Trong sơ đồ 4-4-2 truyền thống của Sean Dyche, đội chủ sân Turf Moor thi đấu rất đơn giản nhưng đầy khó chịu với lối bóng dài tập trung vào bộ đôi tấn công Ashley Barnes và Chris Wood. Không cầm bóng nhiều, không màu mè và hầu như không có một tay chia bài đúng nghĩa, Burnley vẫn tạo ra rất nhiều khó khăn cho gã khổng lồ thành Manchester. Ở rất nhiều thời điểm, đội bóng đại diện cho vùng Lancashire còn khiến người xem bất ngờ bởi những pha pressing tầm cao – thứ đặc sản thường chỉ dành cho các đại gia như Liverpool hay Man City. Điều này đã phần nào khiến cặp trung vệ Harry Maguire-Eric Bailly bên phía đội khách nhiều phen vất vả để triển khai bóng.

Sau giờ nghỉ, Burnley tiếp tục khiến M.U rơi vào bế tắc khi thực hiện rất nhiều pha áp sát ngay từ phần sân đối phương. Khi Bruno Fernandes bị phong tỏa và Paul Pogba phải đá lùi sâu trước hàng phòng ngự, Man Utd hầu như không có bất cứ phương án nào để tiếp cận khung thành Nick Pope. Có vẻ như chính M.U đã bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà. Ngoại trừ những quả tạt ở biên phải theo hướng tấn công của Aaron Wan-Bissaka, các học trò của Solskjaer không có nhiều pha xuyên phá ấn tượng dù sở hữu những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ như Rashford hay Martial.

Trong một thế trận cân bằng và tương đối nhạt nhẽo, đẳng cấp của một ngôi sao cuối cùng cũng đã quyết định tất cả. Phút 71, nhận đường căng ngang khá khó từ Rashford, Pogba tung cú vôlê ngoạn mục khiến Nick Pope không kịp cản phá. Trái bóng đã khẽ đập chân một hậu vệ Burnley làm đổi hướng, nhưng cũng phải thừa nhận cảm giác dứt điểm rất đáng nể của số 6 bên phía M.U. Tiền vệ người Pháp đã tung cú sút rất nhanh khi có khoảng trống, điều này khiến toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà rơi vào thế bị động để cản phá. Pogba đã hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích khi cập bến Old Trafford, nhưng kỹ năng cùng đẳng cấp của một nhà vô địch thế giới vẫn là không phải bàn cãi.

Thắng nhẹ nhàng 1-0, kết quả đó cũng là quá đủ để Man Utd vươn lên đầu bảng Premier League với 36 điểm sau 17 trận, hơn Liverpool 3 điểm. Nếu thắng tại Anfield vào ngày Chủ nhật, Quỷ đỏ sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm, một thành quả khó tin nhưng hoàn toàn có thể xảy ra sau 18 vòng đấu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực