Pogba giải cứu Man Utd tại Europa League

Thứ sáu, 19/03/2021 11:28
(ĐCSVN) – Trận hòa 1-1 trước Man Utd ở lượt đi vòng 1/8 Europa League đã giúp AC Milan tạo được chút lợi thế. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở thành cơn ác mộng với đội bóng đỏ-đen ngay khi họ trở về San Siro tái đấu cùng Quỷ đỏ.
leftcenterrightdel
Pogba ghi bàn duy nhất giúp Man Utd hạ Milan (ảnh: guardian.co.uk) 

Với 1 bàn thắng trên sân đối phương, Rossoneri chỉ cần một trận hòa không bàn thắng để đi tiếp. Thực tế, lợi thế sân nhà vào rạng sáng 19/3 cũng không có quá nhiều ý nghĩa với Milan khi khán giả không được vào sân. Về lực lượng, đội bóng giàu truyền thống của đất nước hình chiếc ủng không được đánh giá cao so với đối thủ tới từ xứ sương mù. Nhưng với giới chuyên môn, HLV Stefano Pioli lại mang tới nhiều kinh nghiệm hơn nếu đặt bên cạnh người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, sử dụng đôi cánh Marcus Rashford và Daniel James như những miếng đánh tập trung từ 2 biên. Trong khi đó, Milan lại đá chậm và thấp, chủ động tạo ra những cuộc đấu liên tục ở khu trung tuyến. Kết quả là trong suốt hiệp 1, cả 2 đội đều không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội khách có vẻ muốn đưa bóng lên nhiều hơn, nhưng để đạt được hiệu quả thì lại là chuyện khác. Các học trò của Pioli giữ bóng tốt, đá theo kiểu cò cưa rất khó chịu khiến các tình huống đều đi vào bế tắc.

Ngay sau giờ nghỉ, sự khác biệt đã đến nhờ vào cái tên rất được kỳ vọng bên phía M.U: Paul Pogba. Vào thay Rashford, tiền vệ người Pháp lập tức khiến Milan bối rối trong việc xác định vị trí kèm người. Số 6 của đội khách không dâng cao ở cánh mà có xu hướng đá theo trục dọc nhiều hơn. Nhờ đó mà Quỷ đỏ tạo được sức bật mới mẻ ngay từ tuyến tiền vệ.

Phút 49, khu cấm địa của Donnarumma trở nên lộn xộn bất thường trước áp lực của hàng loạt cầu thủ M.U. Đội bóng của Solskjaer không thường gây sức ép nhờ số đông kiểu như vậy, và có thể xem đây là một miếng chiến thuật mới khi đối thủ còn chưa theo kịp diễn biến trên sân. Khi bóng tới chân Pogba, khoảnh khắc của một ngôi sao đã xuất hiện để quyết định tình huống. Sau một pha động tác giả, tuyển thủ Les Bleus dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần mở tỷ số. Man Utd đã thay người quá hay và quá đúng lúc. Milan đã phải trả giá khi nhập cuộc chậm hơn và có dấu hiệu muốn có một trận hòa 0-0.

Trong thời gian còn lại, Diogo Dalot, Brahim Diaz, và cả Zlatan Ibrahimovic đều được Milan sử dụng. Tuy nhiên, đó cũng là lúc M.U thể hiện khả năng phòng thủ tập trung và đầy quyết tâm. Thủ thành Dean Henderson chơi rất tốt, trong khi Fred và McTominay cũng có một trận đấu ổn định ở khả năng đánh chặn. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên tới hết trận, và đại gia của Premier League đi tiếp với tổng tỷ số 2-1 sau 2 trận.

Cũng trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League, bất ngờ đã xảy ra trên sân Maksimir của Dinamo Zagreb. Để thua 0-2 trước Tottenham ở lượt đi, đại diện của bóng đá Croatia chơi quật cường để gỡ lại 2 bàn trong 90 phút. Tới hiệp phụ, đội bóng bị đánh giá thấp hơn ghi thêm một bàn nữa để loại Spurs khỏi cuộc chơi. Với kết quả này, thầy trò Jose Mourinho đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ở cả châu Âu lẫn giải Ngoại hạng. Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal dù để thua 0-1 trước Olympiacos nhưng vẫn đi tiếp sau khi đã thắng 3-1 tại Hy Lạp./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực