Premier League: Nghẹt thở đường đua vô địch

Thứ ba, 24/10/2023 21:40
(ĐCSVN) - Chỉ mới trải qua 9 vòng đấu, Premier League đã cho thấy mức độ khốc liệt và khó lường của giải đấu được xem là hấp dẫn nhất hành tinh. Với chiến thắng muộn nhất của Tottenham Hotspur trước Fulham, người hâm mộ đang được chứng kiến những cuộc đổi ngôi liên tục ở tốp dẫn đầu.
 Tottenham đang dẫn đầu Premier League dù đội trưởng Kane đã ra đi (ảnh: Reuters)

Sau sự ra đi của Harry Kane, rất nhiều người đã lo lắng cho tương lai của thầy trò Ange Postecoglou. Nhưng thật bất ngờ, việc tiền đạo người Anh gia nhập Bayern Munich lại mở ra cánh cửa thăng hoa dành cho Son Heung-min. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, ngôi sao Hàn Quốc đưa các CĐV của Gà trống đi từ điều bất ngờ này đến niềm hãnh diện khác. Không hề quá lời khi nói rằng, có lẽ đây là lần đầu tiên một cầu thủ châu Á đã tiệm cận hoàn toàn ở đẳng cấp cựu lục địa. Spurs bay cao dưới đôi cánh của Son và James Maddison. Khi bộ đôi này bay bổng với những bước chạy vũ bão, nhưng cái tên từng được xem là ngôi sao như Richarlison, Giovani Lo Celso, hay Eric Dier chỉ còn là những nốt trầm lạc lõng trong màu áo trắng Bắc London.

Tái chiếm ngôi đầu, nhưng Tottenham vẫn sẽ cảm nhận được hơi thở gấp gáp từ ngay phía sau gáy. Sức mạnh của Man City vẫn còn đó, vững chãi và rắn chắc như một tượng đài của nước Anh. Dưới thời Pep Guardiola, Man Xanh đã không còn danh hiệu lớn nào để chinh phục nữa. Nhưng kinh nghiệm, khát khao, và đặc biệt là chiều sâu đội hình khủng khiếp vẫn đang là thứ mà khó đội bóng nào có được, không chỉ ở nước Anh mà còn cả ở châu Âu. Hai trận thua trước Wolves và Arsenal khiến Man City dường như có dấu hiệu bị bắt bài. Nhưng hụt hơi thì không! Họ vẫn là những nhà vô địch, với khoảng cách với Tottenham còn chưa đầy một trận thắng.

Ở phía sau, gương mặt thú vị nhất sẽ là Arsenal. Trận hòa Chelsea 2-2 sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn đã cho thấy bản lĩnh được trui rèn của các Pháo thủ sau một mùa giải về nhì đầy tiếc nuối. Giờ đây, hệt như chiến thuật “núp gió” của bộ môn xe đạp, The Gunners cùng Spurs là 2 đội duy nhất vẫn chưa thua. Ngoài ra, sự độc đáo trong chiến thuật của Mikel Arteta và những sự bổ sung hết sức chất lượng cũng giúp đội quân đỏ-trắng trở thành vật cản cực kỳ khó chơi với bất cứ đối thủ nào. Man Xanh, Man Đỏ đều đã lần lượt phải cúi đầu trước lá cờ Thần công thành London. Và khoảng cách chỉ là 2 điểm so với vị trí số 1 sẽ giúp Arsenal không gặp nhiều sức ép trong giai đoạn tăng tốc đầy cam go sắp tới: Giáng sinh và năm Mới.

Arsenal (áo đỏ) nổi lên như một ứng cử viên vô địch (ảnh: AP)

Sau cùng, giải Ngoại hạng Anh mùa này vẫn đâu phải là Tam mã phân tranh? Ở vị trí thứ 4, với 20 điểm, Liverpool cũng chỉ kém Spurs đúng 3 điểm, với hiệu số cũng chỉ kém hơn đúng 1 bàn. “You’ll never walk alone”, bản hùng ca bất hủ của Anfield lúc nào cũng nhắc nhở người ta rằng, The Kop chưa bao giờ có từ “bỏ cuộc” trong từ điển của mình. Thầy trò Klopp khởi đầu khá chệch choạc, nhưng hãy nhớ, họ cũng mới chỉ thua đúng 1 trận mà thôi.

Áp sát những cánh chim Liverbird là ai nhỉ? Đó là những cái tên cũng cực kỳ đáng xem, và cũng đầy bất ngờ nếu xét về thực lực và đẳng cấp. Đó là Aston Villa và Newcastle. Đây được xem là 2 đội bóng sẽ sẵn sàng để gây rối cho cuộc chiến top 4 vốn đã rối như canh hẹ trên xứ sở sương mù. Chặng đường sắp tới chắc chắn sẽ còn chứng kiến rất nhiều cuộc đổi ngôi, cũng như những diễn biến không thể lường trước trong cuộc đua về chiếc Cúp Bạc của giải đấu số 1 châu Âu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực