PSG hạ bệ nhà vô địch châu Âu

Thứ tư, 14/04/2021 11:07
(ĐCSVN) – Chiến thắng 3-2 ở lượt đi đã trở thành lực đẩy quan trọng để PSG vượt qua gã khổng lồ Bayern Munich. Rạng sáng 14/4, tại Paris, đội bóng thủ đô nước Pháp tận dụng lợi thế mong manh trên đất Đức để chính thức hạ bệ nhà vô địch châu Âu.
PSG đã có mặt tại bán kết Champions League. (Ảnh: Getty Images)

Một lần nữa, người hâm mộ lại được chứng kiến một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao. Sau những gì đã diễn ra ở Munich, cơ hội vẫn còn nguyên cho thầy trò Hans-Dieter Flick. Cách biệt chỉ là một bàn, nhưng Hùm xám gặp bất lợi hơn bởi luật bàn thắng sân khách. Chính vì vậy, dễ hiểu khi Bayern không hề vội vàng dâng cao đội hình tại Công viên các Hoàng tử. Đại diện của Bundesliga thừa kinh nghiệm để bình thản chờ đón cơ hội trước cách chơi trực diện và rất tốc độ của đối thủ. Cần bàn thắng, nhưng Bayern cũng cần bảo vệ khung thành để ngăn hưng phấn của các ngôi sao PSG.

Đúng như dự đoán, đội bóng Pháp đã chơi tổng lực ngay từ những phút đầu. Trong sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Kylian Mbappe được tập trung bóng rất nhiều dưới sự hỗ trợ của Neymar, Di Maria và Draxler. Tiền đạo chơi cao nhất của PSG tiếp tục trở thành điểm sáng với hàng loạt những pha đi bóng không thể ngăn cản ở đoạn ngắn. Mỗi khi tuyển thủ Pháp tăng tốc, đó là lúc các trung vệ Bayern buộc phải đứng gần nhau để bọc lót hỗ trợ. Về phần đội khách, khi Choupo-Moting bị chia cắt, những vệ tinh phía sau như Coman, David Alaba hay Leroy Sane phải thường xuyên lựa chọn phương án sút xa để uy hiếp khung thành Keylor Navas.

Cả hiệp 1, PSG kiểm soát bóng ít hơn nhưng có cơ hội nhiều hơn. Neymar 2 lần đưa bóng trúng cột dọc và 1 lần sút trúng xà ngang. Ngoài ra, ngôi sao người Brazil còn bỏ lỡ hàng loạt những tình huống ngon ăn được Di Maria và Mbappe kiến tạo. Phút 40, những nhà vô địch xứ lục lăng phải trả giá khi không thể cụ thể hóa các cơ hội mười mươi. Sau cú đá rất khó của Alaba, Choupo-Moting ập vào đánh đầu tung lưới Navas. Ở thế bị động, cả Kimpembe và Danilo Pereira đều không thể truy cản tiền đạo Bayern ghi bàn.

Trong những phút còn lại, PSG của Pochettino vẫn không ngừng lao lên phía trước. Đội bóng thành Paris có vẻ muốn chơi một trận sòng phẳng để đòi lại món nợ thua ở chung kết Champions League mùa trước. Chính điều này đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng và hấp dẫn khi Bayern cần đúng 1 bàn nữa để đi tiếp. Trong hiệp 2, HLV Flick đã lần lượt đưa Musiala và Javier Martinez vào sân để làm mới hàng công. Tuy vậy, việc thiếu vắng một sát thủ đúng nghĩa như Robert Lewandowski đã khiến những tính toán chiến thuật của Bayern không đi đúng hướng.

Khi nhận ra đội bóng Đức không còn đủ sức để gây áp lực ở cuối trận, PSG bắt đầu lùi sâu khiến trận đấu đi vào bế tắc. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên trong niềm hạnh phúc của thầy trò Pochettino. Hòa chung cuộc 3-3, đại diện Ligue 1 đi tiếp vào bán kết theo luật bàn thắng trên sân đối phương. Trong khi đó, Bayern chính thức rời ngôi Vua tại châu Âu ở mùa giải năm nay.

Cùng giờ với trận đấu này, trên sân trung lập Sanchez Pizjuan, Chelsea để thua 0-1 trước FC Porto. Tuy vậy, The Blues cũng đã có vé vào bán kết khi đã thắng 2-0 ở lượt đi. Đối thủ của đội bóng Tây London ở vòng kế tiếp sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Liverpool.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực