PSG phục thù tại Allianz Arena

Thứ năm, 08/04/2021 13:30
(ĐCSVN) – Bayern Munich và PSG chính là cặp đấu từng chạm trán nhau ở chung kết Champions League mùa trước. Tái ngộ ở tứ kết vào rạng sáng 8/4, hai đội đã cống hiến cho khán giả 90 phút với chất lượng đỉnh cao.
PSG có chiến thắng quan trọng trước Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League.
(Ảnh: Reuters) 

Bayern hiện tại luôn được đánh giá là đội bóng hàng đầu tại châu Âu. Cho dù PSG sở hữu rất nhiều hảo thủ, nhưng những nhà đương kim vô định vẫn đang cực mạnh với lối chơi khó bị bắt bài. Dưới thời Hans-Dieter Flick, Hùm xám xứ Bavaria chơi thực dụng, tốc độ, và có khả năng tạo ra khác biệt bất cứ lúc nào. Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, sự thiếu vắng 2 ngôi sao Robert Lewandowski và Serge Gnabry đã phần nào làm giảm sự nguy hiểm trên hàng công của đội bóng Đức.

Ngay sau khi bóng lăn được 3 phút, PSG đã bất ngờ mở điểm. Dưới cơn mưa tuyết dày đặc, pha phản công nhanh của đội bóng áo trắng đã khiến hàng thủ Bayern chao đảo. Nhận bóng từ trung lộ bởi Neymar, Kylian Mbappe sút bóng qua 2 chân Manuel Neuer từ góc hẹp. Thủ thành xuất sắc của đội chủ nhà có vẻ đã mắc sai lầm khi khép góc trong tình trạng sân trơn, bóng ướt. Nhưng cũng phải thừa nhận, Mbappe đã di chuyển rất thông minh để tạo ra khoảng trống đủ để dứt điểm.

Sau bàn thua, gã khổng lồ của Bundesliga vùng lên mạnh mẽ. Khung thành PSG liên tục phải hứng chịu những cú kết thúc đầy uy lực của hàng loạt mũi nhọn chơi đan xen. Rất nhiều tình huống người xem tưởng chừng đã được chứng kiến bàn thắng, nhưng bằng cách nào đó thủ thành Keylor Navas vẫn đứng vững với những pha bay lượn ngoạn mục.

Mải mê tấn công, Bayern nhận cú hồi mã thương thứ 2 ở phút 28. Từ một pha phất bóng dài của Neymar, tới lượt đội trưởng Marquinhos băng xuống sút hạ Neuer. Hầu như tất cả các hậu vệ của đội bóng Đức đều đã đứng lại chờ đợi trọng tài phất cờ báo việt vị, nhưng pha quay chậm cho thấy thủ quân của PSG đã có một bàn thắng hợp lệ.

Ở trận này, hàng công của Hùm xám được dẫn dắt bởi Choupo-Moting, trong khi bộ ba Leroy Sane – Mueller – Coman chơi rất rộng ở xung quanh. Không thể nói những con người này đã chơi tệ, khi họ bắt hệ thống phòng thủ của đối phương phải làm việc cật lực. Rồi phần thưởng cho những nỗ lực ép sân của Bayern cũng đến ngay trong hiệp 1. Phút 37, pha treo bóng rất khó chịu của Pavard tạo điều kiện để Choupo-Moting đánh đầu rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, các phương án chồng biên của Flick tiếp tục phát huy hiệu quả. Phút 60, tới lượt Kimmich tạo điều kiện để Mueller không chiến thành công, đánh bại thủ thành Navas. Bản lĩnh và sự sắc sảo của những nhà vô địch đã được thể hiện rõ nét. Để thua 2 bàn, mất thêm 2 trụ cột nữa ngay trước giờ nghỉ, đội bóng 6 lần vô địch châu Âu vẫn không dễ dàng gục ngã. Tuy vậy, ngay khi tinh thần của đội chủ nhà đang lên cao, họ vẫn không thể khống chế được một trong những ngôi sao sáng nhất cựu lục địa lúc này: Kylian Mbappe.

Khoảng 8 phút sau bàn thắng của Mueller, số 7 của PSG chính là người quyết định trận đấu. Lại là một pha tăng tốc nhanh như chớp, tiền đạo người Pháp đánh lừa hàng loạt các cái bóng áo đỏ bằng cú sút quyết đoán vào góc gần. Cú đá trong tư thế đột ngột đổi hướng của Mbappe đã cho thấy đẳng cấp của một tài năng đầy trí tưởng tượng. Pha lập công này cũng là nhát kiếm kết liễu hy vọng của Bayern trong một ngày họ cũng đã chơi rất hay, rất nỗ lực.

Ở cặp đấu còn lại cũng trong khuôn khổ tứ kết Champions League, trên sân Sanchez Pizjuan, 2 bàn thắng của Mason Mount và Ben Chilwell giúp Chelsea thắng FC Porto 2-0. Kết quả này giúp The Blues xem như đã đặt một chân vào bán kết trước trận tái đấu.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực