Quách Thị Lan lập kỳ tích, giành vé vào bán kết Olympic

Thứ bảy, 31/07/2021 10:06
(ĐCSVN) – Vận động viên Quách Thị Lan về đích thứ 4 ở đợt chạy vòng loại thứ ba và chính thức giành quyền góp mặt ở bán kết nội dung 400m rào nữ tại Olympic Tokyo 2020.

Sáng 31/7, nội dung chạy 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020 khai màn với sự chú ý đổ dồn về Quách Thị Lan, vận động viên điền kinh duy nhất và thi đấu cuối cùng của Đoàn thể thao Việt Nam tại Thế vận hội lần này.

Đây là một trong những nội dung rất được chờ đợi ở môn điền kinh. Các đối thủ của Quách Thi Lan đều rất mạnh, trong đó có đương kim vô địch thế giới lẫn người giữ kỷ lục thế giới.

40 vận động viên được chia thành 5 lượt chạy vòng loại. Quách Thị Lan được xếp lượt chạy thứ ba. Theo quy định, 4 vận động viên về đầu mỗi lượt chạy giành vé vào thẳng bán kết và 4 vận động viên có thành tích tiếp theo tốt nhất của cả 5 lượt sẽ giành vé vớt đi tiếp.

Quách Thị Lan giành vé vào bán kết Olympic. (Ảnh: Reuters).

Với trình độ và thể lực vượt trội, Sydney McLaughlin là người cán đích đầu tiên với thời gian 54 giây 65. Quách Thị Lan về đích thứ 5 lượt này với thời gian 55 giây 71, sau vận động viên Panama, Đan Mạch và Jamaica. Với thành tích này, vận động viên Việt Nam bị loại. Tuy nhiên, sau khi xem xét, Ban Tổ chức đã đánh lỗi phạm quy đối với Leah Nugent (Jamaica) do lỗi chạy sai làn. Do vậy, thành tích của vận động viên này không được công nhận. Điều đó đồng nghĩa với việc Quách Thị Lan được đôn lên ở vị trí thứ 4.

Sau vòng 1 nội dung 400m rào nữ, Quách Thị Lan xếp chung cuộc 23/40 vận động viên thi đấu. Cô không chỉ giành vé vào thẳng bán kết mà còn là vận động viên châu Á duy nhất vào đến vòng đấu này.

Quách Thị Lan trở thành VĐV điền kinh Việt Nam đầu tiên vào đến bán kết một nội dung chạy ở Thế vận hội. Trước đây, điền kinh Việt Nam từng có Vũ Thị Hương tham dự 100m nữ tại Olympic Bắc Kinh 2008 (Trung Quốc) từng vào tới tứ kết và dừng bước với thời gian 11 giây 70, xếp 39/40.

Với thành tích vào đến bán kết 400m rào nữ Olympic Tokyo, Quách Thị Lan được Liên đoàn điền kinh Việt Nam tặng thưởng 20 triệu đồng.

Vòng bán kết diễn ra vào 2/8/2021. 24 vận động viên được chia thành 3 đợt chạy, hai vận động viên về đầu mỗi đợt và 2 vận động viên có thành tích tốt tiếp theo có vé vào chung kết.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực