Quần vợt: Justine Henin chật vật, Kim Clijsters suýt thua

Thứ sáu, 08/01/2010 15:33

Sau hai vòng đấu nhẹ nhàng, Kim Clijsters và Henin đã cảm nhận được rằng Brisbane International không phải là giải đấu mà họ có thể dạo chơi. Mặc dù đều đã giành quyền vào bán kết, song cả hai cô gái vàng của quần vợt Bỉ đều đã phải trải qua những giây phút thực sự khó khăn.

Hãy bắt đầu từ Justine Henin. Sau hai chiến thắng dễ dàng trước Petrova (2) và Karatantcheva, tay vợt 27 tuổi này đã phải khá vất vả mới vượt qua được Melinda Czink (7) với tỷ số 6-2, 3-6, 7-6 (5). Rõ ràng, để trở lại một cách hoàn hảo, Henin rất cần những trận đấu như thế này. Mỗi một chiến thắng trầy trật như thế này đều giúp cô hiểu rằng việc trở lại sau một quãng thời gian nghỉ thi đấu sẽ tiềm ẩn không ít khó khăn, và như vậy sẽ không được phép chủ quan. “Đây đúng là trận đấu mà tôi cần”, Henin phát biểu sau trận đấu.


Kim Clijsters toát mồ hôi mới thắng được Lucie Safarova ở vòng tứ kết

Và cuộc đối đầu được mong chờ tại vòng bán kết đã trở thành hiện thực. Với chiến thắng này, Henin sẽ có cuộc chạm trán với tay vợt lớn đầu tiên kể từ khi tái xuất: Ivanovic, tay vợt đã loại tài năng trẻ Pavlyuchenkova với tỷ số 6-2, 7-6 (2). Mặc dù phải trải qua loạt tie-break rất căng thẳng trong set thứ hai, song có thể thấy, Ivanovic đã chơi hay hơn hẳn 2 trận trước, và cô sẽ là một thử thách thực sự đối với Henin trong trận bán kết diễn ra hôm nay.

Nếu như Henin vất vả thì Kim Clijster cũng chẳng hơn gì. Trong trận tứ kết muộn nhất trước đối thủ dưới cơ Lucie Safarova, Kim đã đè bẹp đối phương 6- 1 ở set đầu tiên, nhưng bất ngờ thua trắng 0-6 trong set đấu thứ hai. Sự sa sút đáng ngạc nhiên ấy khiến cô phải chịu một sức ép khá lớn. Tuy nhiên, bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới, cùng sự cổ vũ của cô con gái Jada trên khán đài đã giúp Kim lấy lại bình tĩnh để giành chiến thắng 6-4 trong set quyết định. Tại bán kết, đối thủ của Kim Clijsters sẽ là “hiện tượng” Petkovic, người vừa bất ngờ loại “chân dài” Hantuchova với tỷ số 6-4, 6-2.

Nội dung đơn nam ngày hôm qua cũng đã diễn ra với không nhiều bất ngờ. Lão tướng Radek Stepanek (hạt giống số 2) đã tiến thêm một bước tới việc bảo vệ ngôi vô địch sau khi đánh bại Odesnik 7-6 (2), 6-1. Tuy nhiên, anh sẽ gặp một thách thức rất lớn ở bán kết khi đụng Gael Monfils (3), vốn trẻ trung và có nền tảng thể lực hơn hẳn. Tay vợt người Pháp này vừa mới lội ngược dòng để đánh bại James Blake với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4. Chiều nay, trận tứ kết đáng chú ý nhất giữa hạt giống số 1 Andy Roddick và Richard Gasquet mới diễn ra./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực