Quảng Nam thu hút VĐV, HLV thể thao thành tích cao bằng thu nhập

Thứ ba, 23/08/2022 21:22
(ĐCSVN) - Nhằm hỗ trợ và thu hút vận động viên thể thao thành tích cao, Quảng Nam đã đề ra chính sách hỗ trợ đối với các VĐV, HLV từ 10 triệu đến 50 triệu đồng/tháng.
leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở VHTTDL cùng các sở, ban ngành, địa phương về các đề án liên quan đến ngành VHTTDL chuẩn bị trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Liên quan đến cơ chế chính sách hỗ trợ thu hút vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) thể thao thành tích cao, đề án xác định đối tượng là VĐV không thuộc chỉ tiêu đào tạo của tỉnh có khả năng tranh chấp huy chương vàng tại các giải vô địch toàn quốc trở lên với các mức thu hút từ 10 - 20 triệu đồng/tháng đối với VĐV; HLV có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên, có khả năng đột phá thành tích trong huấn luyện với mức 30 - 50 triệu đồng/tháng.

Về chính sách đãi ngộ hàng tháng đối với VĐV đạt thành tích cao, mức cao nhất là 30 triệu đồng/tháng trong thời gian 48 tháng, thấp nhất là 3 triệu đồng/tháng trong thời gian 12 tháng. Ngoài ra, còn được hỗ trợ chế độ học nghề, giải quyết việc làm.

Về đề án hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất thiết chế văn hóa thể thao thôn, khối phố, tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng sửa chữa cơ sở vật chất, 10 triệu đồng trang thiết bị âm thanh, 10 triệu đồng kinh phí hoạt động thường xuyên. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2026.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị Sở VHTTDL tiếp thu ý kiến của các thành viên tại cuộc họp, hoàn chỉnh đề án, đăng ký làm việc với các ban của HĐND tỉnh để hoàn thiện trước khi trình HĐND tỉnh.

Về chính sách thu hút và đãi ngộ VĐV, HLV thể thao thành tích cao được hỗ trợ chi trả hàng tháng và tính toán dự toán nguồn kinh phí hàng năm hợp lý dựa trên kết quả trong thời gian qua. Thời gian thực hiện giai đoạn 2023-2026.

QH (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực