Quế Ngọc Hải và Nguyên Mạnh nhận đề cử quan trọng của AFF Cup

Thứ sáu, 31/12/2021 14:55
(ĐCSVN) – Hai cầu thủ ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Nguyên Mạnh lọt danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc của Ban Tổ chức AFF Cup 2020.

Với màn thể hiện ấn tượng ở trung tâm hàng thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng và bán kết AFF Cup 2020, trung vệ Quế Ngọc Hải đã được Ban tổ chức AFF Cup 2020 đề cử trong danh sách những "Hậu vệ xuất sắc nhất giải".

Đánh giá về thủ quân của tuyển Việt Nam, trang chủ của Ban tổ chức AFF Cup 2020 viết: “Đội tuyển Việt Nam được biết đến là đội bóng có hàng phòng ngự tốt. Họ chỉ để thua 2 bàn trong 6 trận đấu của mình ở giải này, dù bị Thái Lan loại ở bán kết. HLV Park Hang-seo đã xoay tua 4 người cho 3 vị trí trung vệ của tuyển Việt Nam. Mỗi người trong số này thi đấu 3 trận. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải là cái tên ấn tượng hơn cả. Anh có số lần thu hồi bóng tốt nhất ở tuyển Việt Nam, chọn vị trí rất tốt, đọc trận đấu hiệu quả và rất mạnh khi kiểm soát bóng”.

Ngoài Quế Ngọc Hải còn có 6 ứng viên khác là Theerathon Bunmathan, Kritsada Kaman và Narubadin Weerawatnodom của tuyển Thái Lan, Asnawi Mangkualam và Pratama Arhan của tuyển Indonesia và Safuwan Baharudin của tuyển Singapore.

leftcenterrightdel
Nguyên Mạnh lọt danh sách đề cử “Thủ môn xuất sắc nhất giải”. (Ảnh: AFF) 

Ở một cuộc bình chọn khác dành cho “Thủ môn xuất sắc nhất giải”, Trần Nguyên Mạnh của đội tuyển Việt Nam được lựa chọn cùng 4 thủ môn khác gồm: Nadeo (Indonesia), Chatchai (Thái Lan), Hassan Sunny (Singapore) và Kevin Hansen (Philippines).

"Chơi phía sau một hàng phòng ngự chắc chắn, thủ môn 30 tuổi không phải làm việc nhiều như những người khác trong danh sách thủ môn hay nhất giải, nhưng anh vẫn cho thấy sự chắc chắn mỗi khi cần thiết với 8 pha cứu thua và 5 trận giữ sạch lưới", trang chủ AFF Cup viết về Nguyên Mạnh.

Đội tuyển Việt Nam không thể bảo vệ thành công chức vô địch khi bị Thái Lan loại sau 2 lượt trận bán kết. Dù vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo trên thực tế chỉ thủng lưới trong một trận đấu, trong đó có một bàn thua kém may mắn mang tính bước ngoặt./.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực