Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu 2024

Thứ năm, 15/08/2024 15:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Real Madrid đã trở thành CLB giành nhiều siêu cúp châu Âu nhất trong lịch sử khi đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Atalanta.

Real Madrid gặp Atalanta trong trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra vào sáng 15/8 tại Warsaw (Ba Lan). Với đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Atalanta, Real Madrid chơi chủ động để tìm kiếm bàn thắng khi tân binh Kylian Mbappe nhận được nhiều sự chú ý. Dù gặp khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Atalanta nhưng Real Madrid vẫn có những ngôi sao tỏa sáng đúng thời điểm.

Phút 59, Vinicius có pha căng ngang để Valverde dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống mở tỉ số cho Los Blancos. Đến phút 69, người được kỳ vọng bậc nhất là Kylian Mbappe có pha lập công từ đường căng ngang của Bellingham, Mbappe băng vào tung cú sút căng bằng chân phải, bóng đi vào góc cao khung thành, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Real Madrid phá kỷ lục với 6 lần vô địch Siêu cúp châu Âu. (Ảnh: Reuters) 

Vượt qua Atalanta với tỉ số 2-0, Real Madrid chính thức giành Siêu cúp châu Âu 2024. Điều này cũng giúp Los Blancos trở thành CLB giàu thành tích nhất tại đấu trường Siêu cúp châu Âu với 6 lần vô địch (năm 2002, 2014, 2016, 2017, 2022, 2024), thiết lập nên một kỷ lục mới, vượt qua thành tích của Barcelona và AC Milan. Mbappe cũng đã có danh hiệu đầu tiên không bao lâu sau khi cập bến Real Madrid.

Với HLV Carlo Anceloti, chiến lược gia này đã vượt qua đồng nghiệp trẻ Pep Guardiola để có lần thứ 5 giành chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu, có thêm một kỷ lục trong sự nghiệp đầy ắp danh hiệu của ông./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực