Real tiến vào tứ kết Champions League

Thứ tư, 17/03/2021 10:49
(ĐCSVN) – Sau 2 năm liên tiếp đều bị loại từ vòng 1/8, Real Madrid đã có mặt ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Rạng sáng 17/3, những nỗ lực ngược dòng của Atalanta đã không thể cản bước “kền kền trắng”.
 Benzema ăn mừng bàn mở tỷ số cho Real (ảnh: Reuters)

Atalanta gần đây được xem là một ẩn số đối với các đại gia trên cựu lục địa. Với lối chơi tấn công tổng lực và ưa thích dùng số đông cầu thủ ép sân, đội bóng Ý từng đánh bại cả Liverpool tại Anfield. Chính vì vậy, dù đã để thua 0-1 ở lượt đi, đại diện tới từ Serie A vẫn được kỳ vọng sẽ làm được điều gì đó trước một Real chơi thiếu ổn định.

Sự thật, trong gần 20 phút đầu tiên trên sân Alfredo Di Stefano, gã khổng lồ của La Liga đã phải gồng mình chống đỡ những pha hãm thành của đội khách. Với sơ đồ 3-4-2-1 thiên về tấn công của Gasperini, Atalanta đá khá thoáng với những pha lên bóng uy lực từ 2 cánh. Nếu không có sự chắc chắn và tài năng của thủ thành Thibaut Courtois, Real có lẽ đã bị trừng phạt khi các hậu vệ của họ không theo kịp tốc độ của đối thủ.

Khi bắt đầu lấy lại được khu trung tuyến, đó cũng là lúc các ngôi sao của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có cơ hội trổ tài. Phút 34, từ pha phá bóng bất cẩn của thủ môn Sportiello, Luka Modric cướp bóng rất nhanh rồi xộc thẳng vào vòng cấm đội khách. Sau quả chuyền ngang đơn giản, ngôi sao người Croatia đã tạo điều kiện để Karim Benzema dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Benzema mở ra cánh cửa đi tiếp cho Real, nhưng ở trận này, Vinicius Junior mới là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất. Trong hiệp 2, tiền đạo sinh năm 2000 liên tiếp có hàng loạt pha đi bóng như chỗ không người trước hàng phòng ngự của Atalanta. Phút 60, chính Vinicius mang về một quả 11m cho thầy trò Zidane sau khi bị Rafael Toloi đốn ngã. Trên chấm phạt đền, thủ quân Sergio Ramos bình tĩnh nhân đôi cách biệt bằng cú sút quyết đoán.

Từ lúc này, đội bóng Italia lại bắt đầu kiểm soát thế trận khi Real chủ động lùi sâu giữ tỷ số. Hàng thủ áo trắng đã chơi khá tốt dưới sự chỉ huy của Courtois, nhưng vẫn bị thủng lưới ở phút 83. Từ một pha dàn xếp đá phạt khá lạ mắt, đội bóng áo sọc xanh đen rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2 do công của Luis Muriel. Tuy vậy, chỉ hơn 1 phút sau, Real đã kết thúc mọi thứ bằng một pha phản công hoàn hảo. Sau pha đi bóng tốc độ của Lucas Vazquez bên cánh phải, Marco Asensio ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20. Thắng chung cuộc 4-1, Real Madrid đã tiến vào tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 2019, năm họ để Cristiano Ronaldo sang khoác áo Juve.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, trên sân Puskas Arena, Man City cũng dễ dàng hoàn thành mục tiêu đi tiếp khi vượt qua Borussia Moenchengladbach. Với 2 pha lập công của Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan, Man Xanh đánh bại đối thủ tới từ Đức với tổng tỷ số 4-0. Kết quả này cũng đánh dấu một cột mốc kỷ lục mới dành cho đội quân của Pep Guardiola. Tại Champions League, họ đã có liên tiếp 7 trận giữ sạch lưới, một con số quá ấn tượng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực