Rượt đuổi nghẹt thở tại Stamford Bridge

Thứ hai, 13/11/2023 14:18
(ĐCSVN) – Trận đấu muộn vòng 12 giải Ngoại hạng Anh đã thực sự trở thành cuộc đại chiến mãn nhãn đối với những người chứng kiến. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một Man City phải hoảng sợ đến thế, và phía bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng bất ngờ lột xác trở về với dáng vẻ của một gã khổng lồ.
 Chelsea và Man City cầm chân nhau trong trận đấu có 8 bàn thắng ở London (ảnh: AFP)

Pochettino đã giữ lời, khi tuyên bố Chelsea sẽ không chơi như một đội cửa dưới khi đón tiếp những nhà ĐKVĐ nước Anh. Ngay từ những phút đầu, The Blues cùng Man Xanh đã chủ động chơi đôi công trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 giống hệt nhau. Sau những cơ hội nguy hiểm diễn ra trước khung thành cả 2 phía, Man City vượt lên ở phút 25.

Đó là một pha kéo người khá non của Marc Cucurella đối với Erling Haaland trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo người Na Uy dễ dàng đánh lừa Robert Sanchez để mở tỷ số. Có bàn thắng sớm, nhưng đội khách lại để Chelsea vùng lên nhanh chóng với một đội hình đẩy lên rất cao. Chỉ 4 phút sau, từ pha đánh đầu cắt mặt của Thiago Silva, đội bóng Tây London đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Cơn mưa rơi xuống tại thủ đô xứ sương mù như báo hiệu một cơn mưa bàn thắng của Super Sunday. Ngay trong hiệp 1, lần lượt Sterling và Akanji đều lập công, đưa tỷ số trước giờ nghỉ lên con số 2-2.

Sang hiệp 2, Man City có vẻ đá chậm lại để khai thác các pha phản công trực diện với sự càn lướt của Haaland. Phút 47, từ một pha căng ngang bên cánh phải, sát thủ hàng đầu của Guardiola băng vào nâng tỷ số lên 3-2. Không một hậu vệ nào của Chelsea có thể ngăn cản số 9 của Man Xanh. Khi Haaland đã nhận ra điểm nóng để tăng tốc, hầu như không ai kịp phản ứng để phong tỏa con quái vật vòng cấm địa.

Nhưng Chelsea không dễ bỏ cuộc như vậy. Phút 67, sau cú nã đại bác từ xa của Conor Gallagher, Ederson đẩy bóng bật vào đúng đà di chuyển của Nicolas Jackson. Tiền đạo cắm của The Blues dễ dàng san bằng tỷ số 3-3 từ cự ly gần.

Thừa thắng xông lên, đội chủ nhà suýt có bàn thắng khi Malo Gusto dứt điểm vọt xà khi đối mặt cầu môn Man Xanh. Ngay sau đó, các học trò của Pochettino đã phải trả giá khi Rodri ghi bàn thắng thứ 4. Cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha không quá nguy hiểm, nhưng Thiago Silva bất ngờ để bóng chạm chân đổi hướng khiến Sanchez bất lực.

Ngoan cường và không dễ bỏ cuộc, đó là những gì chúng ta phải nói về một Chelsea bết bát kể từ đầu mùa. Trước khi gặp Man City, đội bóng Tây London đã cầm chân Arsenal và đánh bại Tottenham, những đối thủ đang bay cao trên bảng xếp hạng. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây trong những phút đá bù giờ, pha đột phá của Armando Broja đã mang về một quả penalty khi Ruben Dias bất cẩn trong pha quét trụ. Từ khoảng cách 11m, Cole Palmer lạnh lùng ấn định trận hòa 4-4 đầy cảm xúc trên sân Stamford Bridge.

Chiếc thẻ vàng cuối cùng của trận đấu được dành cho HLV Pochettino, khi chiến lược gia người Argentina lao vào sân chất vấn trọng tài Taylor. Vị thuyền trưởng của Chelsea đã nổi cáu vì cho rằng trọng tài thổi còi mãn cuộc ngay khi Sterling có cơ hội lên bóng nguy hiểm.

Với kết quả này, đội bóng thủ đô nước Anh vẫn đang đứng thứ 10 với 16 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, dù vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, Man City chỉ còn hơn Liverpool và Arsenal đúng 1 điểm sau vòng đấu này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực