Sân chơi thể thao hấp dẫn của nhiều thế hệ học sinh

Chủ nhật, 15/11/2020 18:16
(ĐCSVN) - Giải đấu đã trở thành sân chơi thể thao lành mạnh, năng động, hấp dẫn và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, góp phần hình thành lối sống năng động cho các em học sinh. Từ giải thể thao học đường này, nhiều tài năng bóng rổ đã được phát hiện và nuôi dưỡng, đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của Việt Nam.
leftcenterrightdel
Các vận động viên học sinh cấp 1 thi đấu quyết tâm và hào hứng. (Ảnh: H. Nguyên) 

Từ hôm nay đến ngày 6/12, sẽ diễn ra Giải Bóng rổ Học sinh TP Hồ Chí Minh năm học 2020 – 2021. Giải đấu năm nay mang ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 25 năm phát triển phong trào bóng rổ trường học tại TP Hồ Chí Minh.

Giải đấu đã trở thành sân chơi thể thao lành mạnh, năng động, hấp dẫn và đáng mong đợi của nhiều thế hệ học sinh, góp phần hình thành lối sống năng động cho các em học sinh. Từ giải thể thao học đường này, nhiều tài năng bóng rổ đã được phát hiện và nuôi dưỡng, đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của thể thao phong trào và thể thao thành tích cao của Việt Nam.

Giải có sự tranh tài của 165 đội đã xuất sắc vào vòng chung kết thành phố, bao gồm 35 trường tiểu học, 72 trường trung học cơ sở và 58 trường trung học phổ thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Sau 25 năm tổ chức, giải đấu đã thu hút trên 5.000 đội bóng tham gia, tương đương 75.000 học sinh qua nhiều thế hệ. Với những kết quả nổi bật, giải đấu đã nhận Kỷ lục Việt Nam về việc tổ chức “Giải đấu có số lượng các đội bóng tham dự nhiều nhất Việt Nam”.

Từ năm 2016, môn bóng rổ cũng được đưa vào vào danh sách những môn thể thao chính thức của Chương trình Năng động Việt Nam, bên cạnh các môn thể thao khác như bóng đá, bơi lội, Aerobic…

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực