Sẵn sàng cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia

Thứ ba, 07/09/2021 10:56
(ĐCSVN) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Australia tại vòng loại cuối World Cup 2022.

 

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã sẵn sàng. (Ảnh: NN)

Văn bản nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tổ chức các trận đấu của đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Việt Nam Vòng loại FIFA World Cup 2022, thời gian vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển Australia thuộc vòng loại cuối World Cup 2022 được tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đến nay, toàn bộ nhiệm vụ được giao về công tác phối hợp và công tác chuyên môn, y tế đều đã được hoàn tất, đáp ứng các yêu cầu theo quy định chuyên môn của các tổ chức bóng đá quốc tế đối với việc tổ chức trận đấu quốc tế chính thức như: hệ thống cơ sở vật chất, các thiết bị công nghệ, không cho phép khán giả vào sân..., phù hợp với quy định của các cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Cụ thể, về công tác phối hợp, Bộ VHTTDL phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo và giao các sở, ngành liên quan của Thành phố cùng tham gia xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức trận đấu (không có khán giả); đảm bảo về công tác an ninh, an toàn xã hội, đặc biệt chấp hành tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Giao Sở Y tế Thành phố Hà Nội xây dựng phương án thực hiện cách ly y tế đối với đội tuyển Australia và đối tác nhập cảnh. Trong đó, đề nghị UBND các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để thực hiện quy trình khép kín đối với toàn bộ 2 đội tuyển bóng đá và các thành viên phục vụ trận đấu.

Phối hợp với các cơ quan của Trung ương gồm: Bộ Công an, Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng), Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự) đã có các văn bản phối hợp để quản lý tuyệt đối về công tác an ninh, trật tự, an toàn xã hội, đặc biệt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình trước, trong và kết thúc trận đấu.

Về công tác chuyên môn y tế, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hai đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đội tuyển Australia, các quan chức, trọng tài, đối tác thương mại của FIFA/AFC đã có mặt tại Hà Nội và lưu trú tại khách sạn do Ban Tổ chức sắp xếp, sẵn sàng chuẩn bị cho trận đấu.

Tổng số khách đang lưu trú tại khách sạn khoảng 140 người được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khi nhập cảnh và theo lịch trình được AFC quy định, sau khi có kết quả xét nghiệm, các khách lưu trú sẽ hoạt động theo cơ chế "khép kín" giữa các địa điểm: "khách sạn, sân tập, sân thi đấu".

Công tác phòng dịch thực hiện theo kế hoạch của Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo CDC Hà Nội, các bệnh viện được chỉ định sẵn sàng tiếp nhận trong trường hợp có người dương tính với COVID-19.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn của trận đấu đang thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ của Công an Thành phố Hà Nội và đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ. Các hàng hóa, trang thiết bị phục vụ việc tổ chức trận đấu, đặc biệt là các trang bị cho tổ trọng tài hình ảnh (VAR) đã được thông quan kịp thời và tiến hành lắp đặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Australia sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 7/9 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực