Sẽ quét mã QR khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Thứ tư, 27/10/2021 16:32
(ĐCSVN) - Để kiểm soát toàn bộ người vào/ra sân vận động Mỹ Đình trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp tới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia tổ chức các điểm quét QR tại tất cả các cửa vào ra của Sân vận động Mỹ Đình.

Việc quét QR nhằm hỗ trợ công tác sử dụng công nghệ trong kiểm soát dịch bệnh của Hà Nội.

Ngoài việc mua được vé trận đấu, điều kiện để người hâm mộ được vào sân Mỹ Đình theo dõi hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nhật Bản (19h00 ngày 11/11/2021) và đội tuyển Saudi Arabia (19h00 ngày 16/11/2021) là: Có giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 02 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày trở lên); và, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng trở lại đây; Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra; Giấy tờ tuỳ thân để kiểm tra (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…); Cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID, khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, ngồi giãn cách trên khán đài, đặc biệt phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình.

leftcenterrightdel
Khán giả cần quét mã QR khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam.
(Ảnh minh họa: Báo Đại đoàn kết). 

Bên cạnh đó, khán giả cần có mặt tại sân trước trận đấu từ 120 phút để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh. Không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện. Ban Tổ chức có quyền từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào không tuân theo quy định và không hoàn trả lại tiền vé.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Sự tuân thủ của các tầng lớp nhân dân và sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của hệ thống chính quyền sẽ giúp Hà Nội đảm bảo “bình thường mới”. Trong đó, công nghệ đang góp phần là một “lá chắn” không thể thiếu. Việc quét mã QR sẽ giúp nhanh chóng truy vết và kiểm soát người vào ra một cách hiệu quả nhất. Đây là công nghệ được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới trong tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay.

Đại điện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký chia sẻ: Việc được phép tổ chức đón khán giả tới sân cổ vũ hai trận đấu trong tháng 11/2021 là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như đội tuyển Việt Nam, bởi đây là lợi thế sân nhà mà đội tuyển nào cũng cần. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Trung tâm công nghệ Quốc Gia phòng chống COVID-19 dán mã QR Code tại 56 cửa vào/ra khán đài SVĐQG Mỹ Đình. Việc này sẽ giúp khán giả khai báo thông tin thuận lợi hơn. Hy vọng, với sự tiếp sức từ các khán đài đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu đạt kết quả tốt...

Hiện nay Hà Nội đang áp dụng triệt để chiến lược này và là một trong những địa phương áp dụng mạnh mẽ nhất các giải pháp công nghệ, góp phần giúp Hà Nội an tâm với “bình thường mới”. Bằng việc sử dụng các giải pháp công nghệ, với các nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, Ban Tổ chức đang hoàn tất các công tác chuẩn bị cuối cùng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ đội tuyển./.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực