SEA Games 31: Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục có thêm Huy chương Vàng

Chủ nhật, 15/05/2022 16:29
(ĐCSVN) - Ngày 15/5, các môn điền kinh, bơi lội là môn chủ lực có rất nhiều cơ hội giành thêm HCV cho Đoàn thể thao chủ nhà. Bên cạnh đó, các môn khiêu vũ thể thao, bắn cung, bóng ném trong nhà, xe đạp, bóng chuyền bãi biển chính thức xuất trận. Các môn như wushu, jujitsu, thể hình, 3 môn phối hợp sẽ kết thúc nội dung cuối cùng tại đại hội.

Trong sáng 15/5, Phạm Tiến Sản giành HCV lịch sử nội dung 2 môn phối hợp (chạy 10km và đạp xe 40km) vào buổi sáng ngày 15/5 tại Tuần Châu, Hạ Long (Quảng Ninh). Chiến thắng của VĐV quê Bắc Giang được xem là một chiến tích tuyệt vời và là thành quả xứng đáng sau những năm tháng khổ luyện. Tiến Sản về đích đầu tiên với tổng thời gian 1 giờ 55 phút 57 giây, anh bỏ xa đối thủ về nhì là VĐV người Indonesia với khoảng cách hơn 10 giây.

leftcenterrightdel
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 trưa 15/5 

Cũng trong sáng nay, Nguyễn Minh Nhật Quang - Hà Văn Tiến đoạt HCV cờ chớp. Đánh bại đôi Singapore với tỉ số 1,5 - 0,5, cặp tiểu tướng Nguyễn Minh Nhật Quang - Hà Văn Tiến toàn thắng cả 5 trận đã đấu, giành trọn 10 điểm và sớm giành HCV nội dung cờ chớp dù còn lượt trận cuối gặp Malaysia.

Kỳ thủ số một tại bảng nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn đánh bại Lye Lik Zang (Malaysia) ở ván cuối để mang về tấm HCV đầu tiên cho cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31 sáng 15/5. Ở nội dung nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm đoạt HCĐ cờ tiêu chuẩn nữ.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 31, sáng 15/5, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, các VĐV Wushu thi đấu những nội dung Taolu còn lại, gồm: Trường quyền nữ, Thái cực kiếm nữ, Nam côn nam và Thương thuật nam.

Hôm nay cũng là ngày Wushu tiếp tục tỏa sáng. Trong phần thi Trường quyền nữ, Hoàng Thị Phương Giang giành tổng điểm 9,71, đoạt HCV trong khi Dương Thúy Vi chỉ đoạt HCĐ với bài thi được chấm 9,68 điểm.

Ở nội dung Thái cực kiếm nữ, Việt Nam có thêm 1 HCB của VĐV Trần Thị Minh Huyền (9,70); 1 HCĐ của VĐV Trần Thị Kiều Trang (9,69).

Với thành tích 9,70, vận động viên Phạm Quốc Khánh đoạt HCB nội dung Nam côn nam. Như vậy, tại SEA Games 31, anh đã giành được 1 HCV và 1 HCB.

Trong buổi thi đấu chiều và tối nay, đoàn Thể thao Việt Nam hứa hẹn có "cơn mưa HCV" ở một loạt nội dung chung kết. Trong đó, tâm điểm dồn về đường đua 400 m điền kinh nam, với sự góp mặt của Trần Nhật Hoàng (đương kim vô địch) và Lê Ngọc Phúc. Môn bơi lội cũng là môn chủ lực có rất nhiều cơ hội giành thêm HCV cho Đoàn thể thao chủ nhà./. 

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực