SEA Games 32: Đấu vật “bội thu” Vàng

Thứ hai, 15/05/2023 20:43
(ĐCSVN) – Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một ngày bùng nổ của các đô vật nữ trong nội dung vật tự do tại SEA Games 32 khi các vận động viên liên tiếp giành chiến thắng ở tất cả 6 nội dung chung kết.

Ngày tranh tài 15/5, nội dung vật tự do nữ bước vào thi đấu. Trong ngày này, đô vật Nguyễn Thị Xuân là người tranh tài đầu tiên ở hạng 50kg nữ. Tại trận đầu, nữ tuyển thủ của chúng ta thắng đối thủ người Indonesia Safitria để tự tin đi tiếp vòng tiếp theo và sau khi kết thúc thi đấu vòng tròn tính điểm thì Nguyễn Thị Xuân xếp nhất, giành ngôi vô địch cùng HCV.

Tiếp sau Nguyễn Thị Xuân, chiến thắng cũng tới với Nguyễn Thị Mỹ Trang ở hạng 57kg tự do nữ bởi hạng đấu này chỉ có 3 võ sĩ góp mặt nên đã thi đấu vòng tròn. Mỹ Trang giành HCV trong khi đối thủ của Singapore và chủ nhà Campuchia lần lượt xếp hạng nhì và ba.

leftcenterrightdel
Các cô gái Đội tuyển Vật bùng nổ, giành trọn bộ 6 HCV trong ngày 15/5. 

Tại nội dung 59kg nữ, Trần Ánh Tuyết hoàn tất thành tích HCV tại SEA Games 32 lần này khi đứng đầu của hạng cân bằng các chiến thắng trước đối thủ của Thái Lan và Philippines. Nội dung này cũng chỉ có 3 đô vật đăng kí tranh tài.

Vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng đã giành HCV môn Vật ở hạng cân 62kg Nữ sau khi đánh bại vận động viên người Campuchia trong trận chung kết.

Ngày chiến thắng của đội tuyển vật Việt Nam còn có HCV của Lại Diệu Thương khi có chiến thắng dễ dàng thắng các đối thủ Lào và Campuchia ở hạng cân 68kg. Cùng với Diệu Thương, Đặng Thị Linh cũng toàn thắng hai trận trước các đối thủ đến từ Indonesia và Singapore, qua đó giành HCV hạng cân 76kg của Nữ.

Toàn ngày tranh tài, chúng ta tham dự 6 hạng cân thì giành chiến thắng ở cả 6 nội dung. Như vậy, đội tuyển vật Việt Nam đã có 9 tấm HCV đạt đúng chỉ tiêu đề ra trước khi dự SEA Games 32.

Ngày mai (16/5), các hạng cân cuối cùng của vật tự do nam sẽ thi đấu và vật Việt Nam kỳ vọng có thêm thành tích HCV.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực